Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN TIN MỪNG VÀ SỐNG THEO TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

04/10 THỨ SÁU TUẦN 26 TN
Br 1,15-22; Lc 10,13-16.
“Ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Ðấng đã sai Thầy” (Lc 10, 16)

Con người có tự do, và được quyền sử dụng tự do ấy theo ý của mình. Nhưng, vì ảnh hưởng của tội nguyên tổ, nên con người luôn nghiêng chiều tự do về phía chọn cái xấu, cái phù vân chóng vánh, và không chọn cái đẹp, cái tốt, cái bền vững vĩnh cửu. Quả thực, Chúa Giê-su cùng các môn đệ Người đã loan báo một Tin Mừng Ơn Cứu Độ nơi Con Thiên Chúa làm người; thế mà một số dân thành chẳng chịu đón nhận. “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng” vẫn luôn là lời mời gọi tha thiết. Thế nhưng, họ chưa muốn tin, vì không muốn sám hối, không muốn đổi đời theo cách của Tin Mừng. Chúa Giê-su nói: “Ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Ðấng đã sai Thầy”. Lời này cho biết lòng Chúa tha thiết ưu ái với con người là chừng nào. Vậy mà lòng con người thì ngược lại, ơ hờ với hồng ân cứu rỗi quá đỗi. Đúng như tiên tri Ba-rúc nói về con người: “Mỗi người chúng ta cứ theo lòng gian tà của mình, làm tôi các thần ngoại, thực hành các sự dữ trước mắt Chúa là Thiên Chúa chúng ta”.

Xưa, các thành Corozain, Bethsaiđa và Capharnaum cứng lòng, không sám hối và không đón nhận Tin Mừng. Còn chúng ta thời nay thì sao? Có phải bởi chúng ta cũng đang tôn thờ và còn nặng tình luyến tiếc các ngẫu tượng danh lợi dục phù vân chóng vánh, cho nên vẫn cứ thờ ơ với việc Tin, Cậy, Mến Chúa hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức lực không?

Thật vô lý, ai cứu khổ, cứu nạn ở đời này thì ta yêu ta quý, còn Chúa Giê-su, Người cứu khổ cứu nạn không chỉ đời này mà còn đời sau nữa, thì ta lại chẳng bận tâm. Ai cho tiền bạc của cải danh vọng chức tước thì ta khắc cốt ghi tâm, còn Người cho ta cả sự sống vĩnh cửu thì ta chẳng màng tới.

Lạy Chúa, xin cho con biết khiêm nhường sám hối, biết hân hoan đón nhận Chúa Giê-su và lời dạy của Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*