Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẦU NHIỆM NƯỚC TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

04/10 Thánh Phan-xi-cô thành At-si-si, lễ nhớ.
Gl 6, 14-18 , Mt 11, 25-30

“Chúa đã giấu các điều ấy cùng kẻ khôn ngoan thông thái, và đã tỏ bày ra cho những kẻ bé mọn” (Mt, 25).

Chúa Giê-su tạ ơn Chúa Cha, vì Chúa Cha đã mạc khải mầu nhiệm Nước Trời cho nhưng kẻ bé mọn. Mầu Nhiệm Nước Trời chính là Đức Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống, uy quyền cao cả, vinh hiển sáng láng, đã vâng phục Cha xuống thế làm Người. Người là hiện thân của một Thiên Chúa quyền năng nhưng giàu lòng xót thương, cao cả nhưng hiền lành khiêm nhượng. Người đã đến làm người trần gian trong dáng vẻ và tâm tình của một Người Con Vâng Phục, Người Tôi Tớ Tín Trung, để cứu rỗi những người con bất tuân, để giải án cho loài thọ sinh vô ân, bất tín.

Những ai có lòng khiêm nhượng chân thành, biết lắng nghe tiếng réo gọi của Thánh Thần tự thâm tâm, tiêu trừ cái di chứng kiêu căng của tổ tông, mới được ơn mạc khải những điều ấy. Và dĩ nhiên là, nhưng kẻ tự cho mình là thông thái, là hiểu biết, sẽ không có cơ hội thấu hiểu mầu nhiệm Nước Trời.

Thánh Phanxico Assisi sinh ra trong một gia đình giàu có ở nước Ý. Ngài thông thái, tài hoa, hiểu biết, lịch lãm. Đã từng vô tư hát những bài hát rong của những người nghệ sĩ đường phố, và cũng đã từng rất hùng anh qua các cuộc mạo hiểm, qua kiếp tù binh, và qua đội quân giáo hoàng viễn chinh. Thế nhưng, Ngài đã lắng nghe tiếng réo gọi của Chúa Thánh Thần, đã từ bỏ mọi sự, đã trở nên tạo vật mới của Thiên Chúa, và chỉ chuyên lo phụng sự Chúa, và phụng sự Chúa trong mọi người, nhất là những con người cùng khổ, bé mọn.

Lạy Chúa, xin giúp con noi gương Thánh Phanxico Assisi, học và sống với Chúa Giê-su nhân đức hiền lành khiêm nhượng, để được ơn mạc khải mầu nhiệm Nước Trời là tình thương và niềm vui cứu rỗi cho con và cho mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*