Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔN NGOAN ĐÍCH THỰC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật 25 Thường Niên. Lc 16, 1-13

(Bài giảng dành cho Thiếu Nhi)

Nam sinh ra trong một gia đình rất giàu có. Nhà nam có cửa hàng tạp hóa lớn nhất tỉnh. Thỉnh thoảng có việc bận, mẹ của Nam nhờ cậu trong coi. Đây là cơ hội để Nam chôm chỉa tiền bạc. Từ khi còn là học sinh cấp II, III, cậu đã chứng tỏ mình là dân “ sành điệu”. Trong khi bạn bè đi học bằng chiếc xe cọc cạch, còn cậu thì được gia đình trang bị bằng một chiếc xe dream. Chỗ nào vui chơi giải trí cũng có mặt cậu. Ham chơi, lười học, cúp tiết nhiều lần nên anh ở lại lớp không nhớ là bao nhiêu lần. Ba của Nam muốn cho anh nghỉ học, nhưng mẹ của Nam bảo nhà người ta nghèo còn cố cho con ăn học huống chi là mình. Để động viên Nam, bà sẵn sàng đáp ứng mọi ưu sách của Nam, và thương xuyên gởi gắm thầy cô để giúp đỡ. Cuối cùng cậu cũng tốt nghiệp rồi vào đại học. Người ta không lấy làm ngạc nhiên khi Nam đậu đại học. Họ chỉ tò mò không biết gia đình Nam chạy đường nào mà khéo léo thế. Nơi chốn đô thành, cậu bỏ bê học hành, lao vào chốn ăn chơi. Một ngày nọ vì nhậu say nên xe cậu tông vào cây cột điện bị chấn thương sọ não. Khi đi xét nghiệm máu người ta phát hiện anh bị mắc một căn bệnh thế kỷ HIV.

Nam đã có nhiều điều kiện thuận lợi, nhưng không biết sử dụng tiền bạc của cha mẹ cho để học tập. Chẳng những không biết tận dụng tiền bạc, mà còn để tiền bạc lôi cuốn vào những cuộc ăn chơi, uổng phí cả một cuộc đời tuổi trẻ lẽ ra là rất tốt đẹp. Tiền bạc tạo ra sự giàu sang phú quý, sung sướng, nhưng nó cũng là nguyên nhân của bao sự đổ vỡ. Nếu sớm bị chi phối bởi tiền bạc, nhân cách của thiếu nhi chúng con khó mà phát triển để đạt tới sự trưởng thành cần thiết. Nhiều phụ huynh đã phải ân hận cách muộn màng khi con cái hư hỏng bởi tiền bạc của họ.

Hôm nay, khi kể câu chuyên người quản lý bất lương, Chúa Giêsu cũng muốn chúng ta hãy làm chủ đồng tiền, biết dùng nó để thể hiện tình thương và xây dựng tương lai hạnh phúc. Chúa không khen các việc làm của người quản lý bất lương này. Chúa muốn nhấn mạnh đến sự khéo léo của anh ta. Ngài mong muốn chúng ta cũng nhạy bén như vậy trong việc đón nhận và lắng nghe Lời Chúa.

Những lúc thiếu nhi chúng con ngại đi học giáo lý, bỏ lễ đi chơi game, những lúc cảm thấy không có thời giờ đến với Chúa; những lúc chúng con ngang bướng, không biết vâng lời ông bà cha mẹ, quý cha, quý dì, anh chị giáo lý viên đó là những chúng con chưa thật sự khôn ngoan. Những lúc chúng con từ chối giúp đỡ người khác, chưa thật sự yêu thương quý trọng bạn bè, tha nhân là chúng con chưa là quản gia tốt lành và trung tín của Chúa.

Cầu chúc chúng con biết tận dụng những gì Chúa ban, rèn luyện bản thân để có được đức tính tốt lành đem lại niềm vui cho mọi người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*