Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG LÀM TÔI HAI CHỦ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật 25 Thường Niên. Lc 16, 1-13

        Vạn vật, mọi thứ trần gian đều là phúc lành của Thiên Chúa ân ban cho con người. Vì là phúc lành trời trao, nên mọi người cần phải cẩn thận sử dụng theo đúng với thánh ý Chúa, hầu mưu ích cho bản thân và tha nhân. Phải luôn ý thức, chúng chỉ là phương tiện, thực tại chóng qua, sẽ có lúc phải từ bỏ tất cả, hai bàn tay trắng ra đi một mình để về trình diện Chúa. Chúa mới là Chủ, là cùng đích của vạn vật. Xác tín điều này, đừng bao giờ, đặt hoặc tôn thờ của cải ngang bằng với Thiên Chúa. Con người là thụ tạo cao quý do Thiên Chúa dựng nên, không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, lẫn tiền tài được, nhưng chỉ có Chúa là cùng đích, là gia nghiệp muôn đời tồn tại, mà ta cần phải kiếm tìm, tích trữ làm hành trang tiến về quê trời.

Đừng làm tôi hai chủ, đừng để cho đồng tiền, miếng cơm, manh áo, của cải trần gian thao túng, làm chúa, làm chủ, khiến ta không còn nhìn thấy sự hiện diện của Ngài nơi tha nhân, nhất là những người đau khổ. Chung quanh ta, có quá nhiều mảnh đời bất hạnh, nghèo đói, chịu bất công, chiến tranh, hận thù, lũ lụt, bởi những con người, không biết sử dụng những giá trị vật chất mà Chúa ban tặng, gạt bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc đời, khỏi cõi lòng, khiến lòng tham lam bất chính, chẳng cần quan tâm tới hậu quả, miễn sao có thật nhiều tiền lắm của, lương tâm chai lì, không còn biết xót thương đến đồng loại

Thị trường tràn lan những thực phẩm bẩn, độc hại, đe dọa đến sự sống còn của nhân loại, ô nhiễm môi trường, môi sinh mỗi ngày một gia tăng, gây ra những thảm họa, khiến cho bao nhiêu con người đang phải lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, thất nghiệp, học sinh không có điều được đến trường, mất hết tuổi thơ, nghèo đói, vô cảm, tham nhũng, hối lộ, cậy quyền cậy thế….tất cả đều bắt nguồn từ việc làm tôi hai chủ, biến danh vọng, tiền tài….thành chúa của đời mình, mà không quan tâm đến hạnh phúc của người khác, không trở về với cõi lòng, để cho lương tâm thức tỉnh, phân biệt đúng sai, sống một lần cho đáng sống trên đời.

Của cải trần gian thật cần thiết cho cuộc sống lữ hành, nhưng đừng bao giờ ta để cho chúng làm chủ đời ta, cũng đừng bao giờ vì chúng, mà sống nhục, đi ngược với thánh ý Chúa muốn. Cũng đừng bao giờ để cho của cải làm mất lương tri con người, nhưng luôn biết dùng những thực tại chóng qua mà mua lấy bạn hữu, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau. Đó mới là người quản gia trung tín và không ngoan của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*