Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG NGỦ MÊ

LM. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIX Thường Niên. Lc 12, 32-48

Chúa Giêsu từng kể câu truyện “Có một nhà phú hộ kia, ruộng nương sinh nhiều hoa lợi, mới nghĩ bụng rằng: “Mình phải làm gì đây? Vì còn chỗ đâu mà tích trữ hoa mầu!” Rồi ông ta tự bảo: “Mình sẽ làm thế này: phá những cái kho kia đi, xây những cái lớn hơn, rồi tích trữ tất cả thóc lúa và của cải mình vào đó. Lúc ấy ta sẽ nhủ lòng: hồn ta hỡi, mình bây giời ê hề của cải, dư xài nhiều năm. Thôi, cứ nghỉ ngơi, cứ ăn uống vui chơi cho đã!” Nhưng Thiên Chúa bảo ông ta: “Ðồ ngốc!

Ông ngốc quá, vì cứ nghĩ rằng mọi của cải trần gian, sẽ là bảo đảm cho sự sống đời đời mai sau. Nhưng không phải vậy. Tất cả chỉ là mau tàn chóng qua, nếu không biết sử dụng, chúng sẽ trở thành ông chủ, biến ta thành kẻ khờ khạo, ngốc nghếch trên trần gian này. Hãy cẩn thận, kẻo ta ngủ mê trong tiền tài, danh vọng, lợi lộc trần gian, mà không tỉnh thức sẵn sàng, chuẩn bị cho thời khắc Chúa đến, lấy gì để trình diện, thân thưa lên với Ngài.

Sống trong một xã hội đầy đủ tiện nghi vật chất, thực dụng, khử thiêng và loại trừ những điều niềm tin tôn giáo, các giá trị đạo đức đang bị xuống cấp trầm trọng. Có quá nhiều điều hấp dẫn, nhào nhoáng chóng qua, khiến ta mải mê kiếm tìm, ngủ quên trong ảo tưởng, danh vọng, tiền, tình lợi lộc, chìm đắm trong những đam mê dụng vọng, tham lam bất chính, ý đồ đen tối tội lỗi, hận thù, ích kỷ tranh giành….cứ đeo bám cuộc đời, chẳng buông tha ai, như liều thuốc ngủ triền miên, mê man trong ảo giác, làm cho ta xa Chúa. “Hãy thức dậy, hỡi những ai ngủ mê. Hãy sẵn sàng, vì lúc ta không ngờ thì Con Người sẽ đến”.

Đừng ngủ mê nữa, nhưng hãy tỉnh thức và sẵn sàng “Hãy sắm cho các con những túi không hư nát, và kho tàng không hao mòn trên trời, là nơi trộm cướp không lai vãng và mối mọt không làm hư nát. Vì kho tàng các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó. “Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ.”. Đừng ngủ mê trong danh vọng trần gian, nhưng luôn biết dùng những thực tại Chúa ban, tiền tài, sức khỏe, sắc đẹp, thời gian…để kiến tạo, thu tích cho mình một kho tàng vĩnh hằng trên trời, biến những thứ hữu hạn trần gian, thành cái vô hạn vĩnh cửu mai này. Đừng ngủ mê nữa, nhưng hãy dấn thân, quảng đại, quên mình, phục vụ hạnh phúc của tha nhân. Hãy là niềm vui, là quà tặng, là khí cụ lòng Chúa xót thương cho tất cả mọi nơi mà ta hiện diện, mọi người mà ta gặp gỡ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*