Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG CHẦN CHỪ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIX Thường Niên. Lc 12, 32-48

Bà bảo “Hưng à ! Con lo đi xưng tội, tìm cách tham gia một hội đoàn nào, cho nó có tương quan với Giáo xứ. Anh bảo “cứ từ từ mẹ ạ! Con còn trẻ, còn khỏe, để mai rồi tính nhé mẹ”. Thế rồi, lần nào bà nói Hưng cũng bảo “cứ để mai rồi tính nhé mẹ”. Hôm đó, anh đi nhậu về, có chút hơi men, đi ngủ và không bao giờ thức dậy nữa. Vậy là chẳng bao giờ anh tính được nữa. Còn quá nhiều điều ta không biết, một trong những điều không biết ấy, là ngày giờ kết thúc hành trình dương thế, giây phút ta trở về cùng đích đời mình, gặp gỡ Đấng là nguồn cội phát sinh muôn loài, là Cha hằng yêu thương chúng ta. Chẳng ai biết được ngày giờ nào, đồng hồ cuộc đời đã điểm.

Vì thế “đừng chần chừ”, hãy tỉnh thức và sẵn sàng, vì “vào lúc ta không ngờ, vào giờ ta không biết, Con Người sẽ đến”. Hãy chuẩn bị ngay, hãy sẵn sàng để bất cứ lúc nào ta cũng có thể lên đường trở về nhà Cha muôn đời. Cần chuẩn bị bằng việc tích trữ cho mình một kho tàng không bao giờ bị mối mọt đục khoét, ra sức làm các việc lành phúc đức, dấn thân đẩy mạnh điều thiện, sống vui tươi, sống bình an, quảng đại cho đi mà không tính toán, là hiện thân sứ giả lòng xót thương Thiên Chúa cho nhân trần, kiến tạo sự hiệp nhất, yêu thương đoàn kết trong gia đình, giáo xứ, xã hội, góp phần làm cho xã hội ta đang sống tràn đầy ân sủng và bình an của Thiên Chúa.

Đừng chần chừ, đừng để mai mới tính, hãy chuẩn bị sẵn sàng như lời Chúa căn dặn hôm nay “hãy bán những của các con có mà bố thí. Hãy sắm cho các con những túi không hư nát, và kho tàng không hao mòn trên trời, là nơi trộm cướp không lai vãng và mối mọt không làm hư nát. Vì kho tàng các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó. Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ”

Xin Chúa thức tỉnh mỗi người chúng ta, để không bao giờ chần chừ, khất lần, khất lữa, chậm trễ, ù lì, ngủ mê, chủ quan mất cảnh giác, nhưng luôn tỉnh thức sẵn sàng, khử trừ những đam mê bất chính, ích kỷ hẹp hòi, biết dùng những thực tại Chúa ban, để sắm sẵn, thu tích cho mình một kho tàng vĩnh hằng trên trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*