Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TÂM TÌNH KINH LẠY CHA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVII Thường Niên. Lc 11, 1-13

“Lạy Cha chúng con ở trên trời. Chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới dất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa trước cám dỗ, nhưng cứu chúng con khỏi mọi sự dữ”. Đã có quá nhiều lần ta đọc lời kinh này trong đời, nhưng rất ít, thậm chí là không đem lời cầu nguyện này vào trong cuộc sống của chúng ta. Đọc cho xong, cho mau, qua lần chiếu lệ, chứ chưa gẫm, chưa suy, chưa biến thành lời cầu nguyện chân thành dâng lên Thiên Chúa.

Nếu “miệng đọc, lòng suy” chắc chắn cuộc đời sẽ thay đổi, ơn lành của Thiên Chúa sẽ tuôn trào trên chúng ta, hay nói đúng hơn lời cầu nguyện sẽ được Chúa thương nhậm lời. Khi Đức Giám Mục nọ về kinh lý mục vụ tại một giáo xứ vùng quê. Ngài hỏi bà cụ có thuộc giáo lý gì không. Khiêm tốn, chân thành, bà thưa “con dốt lắm, không biết giáo lý gì hết”. Ngài tiếp “bà có thuộc kinh nào không”. “Dạ, con thuộc kinh Lạy Cha, nhưng chẳng bao giờ con đọc hết”. Đức Giám Mục hỏi lại “tại sao vậy ?”. “Thưa bởi vì con cứ đọc ‘Lạy Cha chúng con…’ là cổ họng nghẹn ứ, nước mắt tuôn trào vì hạnh phúc. Con có là gì đâu mà lại được gọi Thiên Chúa là Cha”.

Quả đúng như vậy! Đây quả là mạc khải tuyệt vời, lời cầu nguyện đẹp nhất trên trần gian mà Chúa Giêsu dạy chúng ta, thân thưa lên với Thiên Chúa là Cha chúng ta. Từng câu, từng chữ luôn là quà tặng, ân sủng trời cao, tuôn trào phúc lành cho mỗi người. Chúng ta có Chúa là Cha, mọi người là anh chị em với nhau. Vì thế, đừng đọc cho xong, cho hết, cho đúng với thủ tục, nhưng hãy chân thành, dâng lên Thiên Chúa lời cầu xin quá đẹp này. Đồng thời, đừng để chúng chỉ dừng lại trên miệng chúng ta, nhưng hãy biến lời cầu nguyện này thành hiện thực, qua việc “Nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới dất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa trước cám dỗ, nhưng cứu chúng con khỏi mọi sự dữ”. Nghĩa là thể hiện lòng xót thương của Thiên Chúa cho tất cả mọi người, bởi họ là anh chị em, con cái cùng một Cha trên trời. Đã bao lần đọc rồi, nhưng lòng trí, trái tim chúng ta, vẫn chưa thực sự làm cho Danh Chúa được cả sáng, chưa coi nhau như anh em, con cùng một Cha, vì những tính toán so đo, tranh giành hơn thua, thắng, thiệt.

Xin Chúa giúp, để ngay từ giây phút này, ta luôn biết sống lời cầu nguyện mà chính Chúa đã dạy chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*