Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨC MẠNH CỦA LỜI CẦU XIN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XVII Thường Niên. Lc 11, 1-13

Cả thành Sôđôma và Gômôra phạm tội tầy trời, cứ lẽ thường Thiên Chúa sẽ trừng phạt vì sự ngoan cố, chai lì, không chịu hoán cải. Vậy mà, chỉ mình Apraham, một trong số ít những người công chính kêu cầu lòng xót thương của Thiên Chúa, Ngài đã nguôi cơn giận, vì lời van nài kì kèo tới lui, xin hãy vì những người công chính, mà tha chết cho hai dân thành này. Hãy mạnh dạn cầu xin với Thiên Chúa là Cha chúng ta. Chúng ta có quyền và bổn phận phải thân thưa, cầu nguyện, trò chuyện cùng Chúa, bởi nguồn gốc của chúng ta là chính Chúa. Ngày nào không cầu nguyện, cuộc sống sẽ héo tàn, dễ gục ngã trước thử thách cám dỗ.

Có quá nhiều khó khăn, nhu cầu của cuộc sống, tự sức mình sao có thể làm hết, đi trọn hành trình, nếu không có Chúa phù trì, chở che. Lời cầu nguyện như hơi thở của đời sống, giúp ta can đảm, có sức mạnh vươn lên, lướt thắng mọi nghịch cảnh cuộc đời. Chính Chúa Giêsu đã tận dụng mọi thời khắc trong ngày, nhất là sáng sớm tinh sương, khởi đầu ngày mới, Ngài đã tìm đến cùng Chúa Cha, và khi chiều tàn, Chúa lại lui vào nơi hoang vắng để cầu nguyện. Chính Ngài đã dạy các tông đồ và mỗi chúng ta “hãy cầu nguyện để khỏi sa trước cám dỗ”, hãy cầu nguyện bằng tâm tình kinh Lạy Cha.

Hãy dâng lên Chúa là Cha chúng ta, nguyện cho danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, và xin Chúa bỏ qua, tha thứ những yếu đuối bất toàn của phận người, quan phòng yêu thương, chở che cuộc đời, đồng thời cũng giúp chúng ta can đảm, bao dung với anh em mình, như Chúa đã quá bao dung với chúng ta. Chỉ có lời cầu nguyện mới biến đổi mỗi người, mới làm thành phép lạ. Hãy dành chút thời gian, thinh lặng, chìm đắm trong Chúa, để Ngài ngỏ lời yêu thương, dạy dỗ chúng ta. “Mọi lo âu, hãy trút bỏ cho Người, vì Ngài chăm sóc chúng ta”.

Một em học sinh tâm sự “kể từ lúc con nghe cha, vào nhà thờ, viếng Thánh Thể nhiều hơn, con thấy cuộc đời con biến đổi. Con đã thay đổi thực sự. Bây giờ, một ngày con không tham dự Thánh Lễ, con không chịu nổi”. Thật hạnh phúc, vì ta có Chúa là Cha, chỗ dựa vững chắc trong cuộc đời, tại sao ta không cầu nguyện với Ngài, không trao vào tay Chúa tất cả mọi nỗi ưu tư, sâu kín cuộc đời của chúng ta.

Xin Chúa giúp chúng ta, để bất cứ nơi đâu, trong môi trường nào, cũng ý thức và nhớ rằng, Chúa chính là Cha chúng ta, chỉ nơi Ngài ta mới tìm được sức mạnh, niềm vui của những người con cái trên trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*