Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GẶT VỀ CHO CHÚA NHỮNG LINH HỒN

PM. Cao Huy Hoàng

09/7 THỨ BA TUẦN 14 TN
St 32,22-32; Mt 9,32-38.

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít” (Mt 9, 38)

Con người luôn có những khát vọng chân chính, nhưng cũng vô số kể những tham vọng bất chính, những dục vọng thấp hèn. Khát vọng chân chính hướng con người tới cái chân, thiện, mỹ tuyệt đối, nhưng, rất khó lòng, bởi, do ảnh hưởng của tội nguyên tổ, lòng trí con người ra tối tăm, mê muội, và nghiêng về chiều hướng hạ, dễ hơn. Chúa Giê-su thương con người, thương kiếp sống con người, như đoàn chiên bơ vơ, không người chăn dẫn nên lầm đường lạc lối, bất an, bất hạnh. Người muốn chúng ta cầu xin với Chúa Cha ban cho có nhiều thợ gặt, là những tâm hồn đón nhận Lời Tin Mừng của Người, biến đổi cuộc sống bất an thành bình an, biến tham vọng dục vọng thành khát vọng chân chính và cộng tác với Người đem Tin Mừng bình an đến mọi người qua cách sống Tin Mừng.

“Lúa chín đầy đồng”. Bao nhiêu con người đang khát khao hạnh phúc thực, nhưng họ chẳng tìm đâu cho ra. Bao nhiêu con người đang ê chề trong nỗi đau vì tham vọng, vì dục vọng. Bao nhiêu con người đang cần cứu thoát khỏi những ảo tưởng mụ mị, chóng vánh. Hãy là những người đang hạnh phúc thật vì được sống Tin Mừng của Chúa Giê-su, và hãy sống Tin Mừng giữa nhân loại u buồn, hãy là hy vọng giữa một nhân loại đang thất vọng, hãy là người nhà của Thiên Chúa bước xuống cuộc đời, cứu rỗi cuộc đời. Ước gì, mỗi Ki-tô hữu sẽ là một “thợ gặt” gặt về cho Chúa những linh hồn, những con người nhận biết Chúa yêu thương và thờ phượng Chúa trong niềm vui bất diệt. Gia đình công giáo phải là một nhóm thợ gặt lành nghề, nhờ cách sống Tin Cậy Mến Chúa, sống an vui thuận hòa thương yêu nhau bền vững, và sống bác ái với mọi người.

Lạy Chúa, xin cho nhà con vui sống Tin Mừng bình an, yêu thương, hạnh phúc, để nên thợ gặt với Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*