Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ CÙNG CHUNG MỘT TẤM BÁNH

PM. Cao Huy Hoàng

23/6 CHÚA NHẬT KÍNH MÌNH VÀ MÁU CHÚA KITÔ,
St 14,18-20; 1Cr 11,23-26; Lc 9,11b-17.

“Tất cả đều ăn no nê”. (Lc 9, 17)

Trong hoang địa, dân chúng phải có gì để ăn mới có sức mà về nhà. Không ai có thể lo nổi thức ăn cho bấy nhiêu người. Từ năm chiếc bánh và hai con cá của một em bé, Chúa đã “cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, nhìn lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và phân phát cho các môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng”. Chúa đã làm phép lạ bánh cá hóa ra nhiều. Các Tông Đồ tập họp dân, phân phát, dọn bữa. Bữa ăn là bánh và cá. Ai cũng ăn bánh và cá, không có ai có thêm và dùng thêm loại thức ăn nào. Tất cả đều ăn no. Nghĩa là không ai phải đói, nghĩa là ai cũng đã đủ sức để về nhà.

Cuộc đời chúng ta như đang đi trong hoang địa, và phải về đến nhà Cha chúng ta trên trời. Lương thực nào cho chúng ta đủ sức mà tiến bước? Chúa Giê-su cầm lấy tấm bánh, chén rượu đọc lời chúc tụng tạ ơn, và phân phát cho các môn đệ: Các con hãy cầm lấy mà ăn, mà uống. Đây là Thịt Ta, đây là Máu Ta. Hãy làm việc này mà nhớ đến ta. Và các Tông Đồ tuân lệnh, tiếp tục “làm việc này”, là phân phát tấm bánh chén rượu Thánh Thể cho chúng ta. Ai cũng ăn uống cùng một Thánh Thể. Tất cả đều no nê. Tất cả đều có sức mà về nhà.

Thánh Phaolô nói: “Khi ta cùng bẻ Bánh Thánh, đó không phải là dự phần vào Thân Thể của Người sao? Bởi vì chỉ có một tấm Bánh, và tất cả chúng ta chia sẻ cùng một tấm Bánh ấy, nên chúng ta tuy nhiều người, chúng ta ta chỉ là một thân thể ” (1Cr 10, 16b-17). Bí tích Thánh Thể là sự hiệp thông với nhau trong cùng một nguồn sống là Đức Giê-su Ki-tô. Chúng ta cũng phải “hãy làm việc này”, là bẻ tấm bánh đời mình ra mà trao ban sự sống cho nhau, trong gia đình, cộng đoàn, xã hội.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hiệp nhất và chia sẻ sự sống cho nhau trên đường về nhà Cha trên trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*