Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THA THỨ CHO NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

26/3 THỨ BA, TUẦN 3 CHAY
Đn 3,25.34-43; Mt 18, 21-35.
“Nếu chúng con không tha thứ cho anh em, thì Chúa Cha cũng không tha thứ cho chúng con”. (Mt 18, 35)

Chúa đã ban cho chúng ta bao là hồng ân. Hay nói đúng hơn, tất cả những gì ta có, đều là của Chúa ban cho. Đừng kiêu căng mà nghĩ là bởi tự sức mình. Vì không nhận ra hồng ân, vì tự nhận là bởi sức mình, nên chúng ta vun vén, tích lũy, ky cóp, trở nên ích kỷ với người, không dám sẻ chia cho ai. Giá mà chúng ta nhận ra hồng ân, thì cũng sẽ hiểu ra việc sẻ chia cho người là cách đền đáp hồng ân đẹp lòng Chúa nhất. Cuộc sống cần có nhau, cho người khác mắc nợ cũng là cách giúp đỡ. Nhưng cho vay ăn lời quá lẽ thì không phải là giúp đỡ, mà là một tội ác. Tội ác ấy đang tràn ngập trong đời sống chúng ta hôm nay. Ước gì, người công giáo không phải là những chủ nợ ác đức ấy. Ngoài nợ tiền bạc, chúng ta còn nợ nhau nhiều thứ. Chúa bảo chúng ta hãy tha nợ, tha lỗi cho anh em để được Chúa tha nợ, tha lỗi cho chúng ta. Nên nhớ rằng, lỗi của chúng ta đối với Chúa, còn nặng hơn lỗi của anh em đối với ta.

Tạ ơn Chúa vì Lời Chúa hôm nay như dao sắc cắt ngọt cõi lòng gian ác của chúng ta. Rõ ràng là cho tới thời nay, sau 2000 năm rồi, mà chúng ta chẳng khác gì con người ác đức, không biết xót thương anh em trong Tin Mừng kia. Nợ vay người khác thì lo lạy lục van xin, còn ai vay nợ mình thì mình chà đạp, phỉ nhổ, nặng lời. Ước gì Lời Chúa hôm nay làm đau lòng chúng ta, để chúng ta xấu hổ mà bỏ đi cái ác đức đối với anh em mình. Ước gì Lời Chúa biến đổi chúng ta thành con người luôn biết tha thứ cho nhau những xúc phạm, những món nợ ân tình, tiền bạc. Kể cả kẻ thù ta, khi ta tha thứ cho kẻ thù, biến kẻ thù thành bạn, là chúng ta đã tiêu diệt được kẻ thù.

Lạy Chúa, xin cho con lòng khoan dung của Chúa, không chấp nhất, nhưng tha thứ cho tất cả mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*