Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẤNG GIÀU LÒNG XÓT THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Chay.Lc 13, 1- 9

Đã ba năm không sinh trái, vậy mà ông chủ lại đồng ý cho cây vả một cơ hội nữa, để được chăm sóc, bón phân, hy vọng nó sẽ đơm bông kết trái. Ông đã dày công chăm sóc, chắn chắn ông chẳng muốn chặt nó nó đi. Ông đã kiên nhẫn hết mùa này đến mùa khác, hy vọng, kỳ vọng vào cây vả, ước mong nó không bị loại khỏi vườn, vì vô tích sự, không đem lại hoa trái như bao cây khác. Lại thêm một năm nữa, ông kỳ vọng vào cây vả, thay phương thức chăm bón, cắt tỉa, may ra nó trổ sinh hoa trái.

Hình ảnh cây vả diễn tả lòng nhân từ, bao dung của Thiên Chúa dành cho con người. Cho dù có trăm nghìn lần, con người ngã sa, phạm tội chống lại Thiên Chúa, cho dù “Tội các ngươi dầu có đỏ như son, cũng ra trắng như tuyết; có thẫm tựa vải điều, cũng hoá trắng như bông.”, cho dù “có những người mẹ độc ác bỏ con mình, Chúa không bao giờ bỏ chúng ta”. Thiên Chúa là vậy đó! Ngài muốn lòng nhân từ, chứ đâu cần hy lễ, muốn cứu sống chứ đâu muốn luận phạt, muốn nhân loại được sống hạnh phúc dồi dào, chứ đâu muốn họ phải lầm than trâm luân trong biển lửa diêm sinh.

Chúa vẫn nhẫn nại chờ ta như thế!Đừng ngại ngùng, cũng đừng chần chờ chi hết. Hãy ăn năn sám hối để được sống. Đừng bỏ lỡ một nhịp đập yêu thương, cũng đừng ỉ lại, nại vào lòng thương xót của Thiên Chúa, sống trong sự chai cứng, ù lì không chịu đổi thay. Đây là lúc thuận tiện, là mùa Thiên Chúa thi ân, cần thức tỉnh, hỡi những ai đang ngủ mê, chìm đắm trong men nồng lạc thú, danh vọng, kiêu căng, nóng nảy, tham lam, đam mê bất chính. Hãy mau quay về, làm lại cuộc đời, “trong chay tịnh, trong nước mắt, hy sinh cầu nguyện, việc lành, bác ái”. “Hãy xé lòng chứ đừng xé áo” thực tâm sám hối ăn năn, Chúa vẫn chờ, vẫn đợi, dang rộng vọng tay đón chờ chúng ta.
Hãy làm một cuộc đổi đời thật sự, sám hối về những lầm lỗi thiếu xót, xưng thú tội lỗi “đã xúc phạm đến trời và đến Cha”, đến anh em, vì bao lời nói, hành vi ứng xử, vô tình, bất nghĩa, bạc bẽo, tàn nhẫn.

Không bao giờ là muộn đối với người biết quyết tâm sửa đổi sau những lần yếu đuối vấp ngã. Nhưng sẽ chẳng bao giờ là kịp cho những ai không tận dụng cơ hội, thời gian ân sủng Chúa ban, ăn năn sám hối, quyết tâm quay về với lòng Chúa xót thương.

Xin Chúa giúp ta can đảm, đoan hứa với Chúa, sửa đổi tính hư tật xấu, để hưởnglòng khoan hồng tha thứ của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*