Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾN ĐỔI CUỘC ĐỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Chay. Lc 9, 28b-36

Mỗi mùa chay trở về, nhạc phẩm “Con Nay Trở Về” của tác giả Hùng Lân lại vang lên trong các thánh đường Công Giáo “Con nay trở về, trở về cùng Chúa, Chúa ơi! Con nay trở về lòng sầu thống hối khôn nguôi. Muốn khóc cho một niềm tin đã trót bao phen ngã ghiêng.Bước chân hoang đàng đây bến yêu thương tình đáp tình”. Có lẽ, không chỉ mùa chay, cũng không chỉ trong những dịp lễ an táng, mà trong suốt hành trình nơi dương thế, luôn là lời mời gọi của Chúa sám hối trở về, “ Hãy trở về, trở về với Cha nhân lành. Hãy trở về, trở về để sớm hồi sinh. Hãy trở về, trở về sống trong an bình. Trở về, trở về để mãi sống trong ân tình” như trong lời bài hát của tác giả Ngọc Kôn.

Trở về cũng có nghĩa là biến đổi cuộc đời mình, mỗi ngày nên giống Cha trên trời là Đấng hoàng thiện. Thánh Luca trình bày “Khi ấy, Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê và Gioan lên núi cầu nguyện. Và đang khi cầu nguyện, diện mạo Người biến đổi khác thường và áo Người trở nên trắng tinh sáng láng”. Chúa đã cho các tông đồ chứng kiến tận mắt dung sáng láng của một Thiên Chúa, Đấng hoàn toàn thánh thiện, tốt lành, trong thân xác thường ngày vẫn đang đồng hành sánh bước với con người. Thân xác ấy sẽ biến đổi hoàn toàn sau khi trải qua đau khổ, thập giá để cứu độ con người.

Sau những giây phút huy hoàng ấy, mọi sự đã biến vào trong đám mây, và “Bấy giờ từ đám mây có tiếng phán rằng: “Ðây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”. Chúa chẳng để họ mãi sống trong những giây phút thần linh, thiên đàng tại thế, nhưng muốn họ trở về đời thường, thầy trò cùng nhau xuống núi, đi tiếp hành trình lên Giêrusalem, hành trình của khổ đau, thập giá đạt đến vinh quang, nghĩa là phải biến đổi cuộc đời, để mai sau đạt đến niềm vui vĩnh hằng. Phải biến biến đổi cuộc đời. không có biến đổi, không thể đạt đến ơn cứu độ. Không có biến đổi, không thể đến tiến đến gần Chúa, là Đấng cực thánh tốt lành. Biến đổi, chính là từng giây từng phút, nỗ lực cắt tỉa, từ bỏ những vướng víu, cản trở, lôi kéo khiến ta trìm đắm trong những đam mê bất chính, thói hư tật xấu khiến ta xa Chúa, trở nên nỗi nhọc nhằn, khổ đau cho tha nhân.

Chính vì thế, mùa chay là cơ hội thuận tiện để ta sám hối đổi đời, biến đổi thân xác, tâm hồn mỗi ngày nên thánh thiện tốt lành, như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*