Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY THỰC THI LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

24/2 CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN.

Lc 6,27-38.

“Các con hãy tỏ lòng thương xót như Cha các con hay thương xót” (Lc 6, 36)

Cụ già neo đơn sáng nào cũng đọc kinh dâng ngày cho Chúa. Sau đó, lại chỗ cửa sổ mà nhận 2 ổ bánh mì, chẳng biết của ai cho. Một hôm, đọc kinh xong, đến 9g rồi, mà chưa thấy bánh mì, cụ nói với Chúa, Chúa ơi, 9 giờ rồi mà Chúa chưa ban bánh mì cho con. Vừa lúc ấy, anh cán bộ bên nhà đút 2 ổ bánh mì vào, và nói: “Ngày nào tui cũng cho bà đấy, chẳng có Chúa nào ban đâu nhé”. Bà nhận 2 ổ bánh mì và thầm thỉ với Chúa: “Cảm ơn Chúa đã dùng tay thằng quỷ này mà ban bánh mì mỗi ngày cho con”. Đúng là: Việc Chúa làm không ai hiểu nổi.

Bởi vậy, thật oan ức cho anh cán bộ kia. Sao bà gọi anh là thằng quỷ? Có phải vì anh vô thần chống đạo chống Chúa mà bà ghét anh ta đến vậy chăng? Thực ra, Chúa đã tác động trong anh mà anh không nhận ra. Chính lòng thương xót trong anh minh chứng rằng: Chúa đang tác động điều tốt nhất còn lại trong anh là lòng thương người, là sẻ chia, là cứu giúp.

Chúa Giê-su dạy hãy yêu thương kẻ thù. Hóa ra, kẻ thù ta không phải là người, nhưng kẻ thù ta chính là những tính hư tật xấu. Đừng lên án nhau, đừng làm hại nhau. Hãy cầu nguyện, hãy làm ơn cho kẻ ghét mình. Hãy tỏ lòng thương xót mọi người như Cha chúng ta trên trời hằng thương xót chúng ta. Không kể người thuộc tôn giáo nào, đảng phái chính trị nào, ai có lòng thương xót, cũng thảy đều đã có Chúa đánh động. Đừng bao giờ nói rằng lòng thương xót người là bản tính tự nhiên! Hãy tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho anh cán bộ kia sớm nhận ra rằng Chúa đang tác động và sử dụng lòng thương xót của anh như khí cụ bình an của Chúa. Chúa đang chờ đón anh.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết chạnh lòng thương xót, và thực thi lòng thương xót với hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*