Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI BẢO GÌ, CỨ LÀM THEO

PM. Cao Huy Hoàng

11/2 Lễ Đức Mẹ Lộ Đức.
Ga 2, 1-11
“Trong tiệc cưới, có thân mẫu Ðức Giêsu” (Ga 2, 1)

Năm 1858, Đức Mẹ đã hiện ra tại Lộ Đức 18 lần, với chị Bernadette. Qua chị Bernadette, Mẹ tỏ bày cho toàn thế giới biết lòng yêu thương của Chúa và vai trò trung gian của Mẹ: hãy đến với Mẹ, hãy yêu mến Mẹ, hãy ăn năn đền tội, hãy cầu khẩn cho người có tội ăn năn trở lại, hãy tin tưởng khấn xin Mẹ vì Mẹ được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội….Từ đó đến nay, Mẹ đã ban ơn chữa lành cách lạ lùng cho biết bao người yêu mến Mẹ, nhớ đến Mẹ, đến viếng Mẹ và cầu khẩn với Mẹ tại Lộ- Đức.

Tin Mừng lễ Đức Mẹ Lộ Đức hôm nay nói về việc Chúa Giê-su làm phép lạ đầu tiên tại tiệc cưới Ca-na: Biến nước thành rượu. Mẹ Maria thật tinh tế khi thấy nhà đám lo lắng vì hết rượu đãi khách. Không đợi chủ hôn lên tiếng, Mẹ nói với Chúa Giê-su: “Họ hết rượu rồi”. Và Mẹ nói với các gia nhân: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”.

Con người chúng ta vốn nhỏ bé, yếu kém, giới hạn. Có biết bao điều mà con người đành bất lực, bó tay, và Mẹ Maria luôn can thiệp đúng lúc. Rượu hòa bình đã cạn trong nhân loại, vì nhân loại tội lỗi, Mẹ tha thiết mời gọi mọi người hãy sám hối ăn năn, nghe và thực thi Lời Chúa, để nền hòa bình viên mãn được phục hồi trong tâm dạ mỗi người, trong lòng thế giới. Rượu yêu thương trung tín nơi các vợ chồng gia đình đã cạn, Mẹ tha thiết mời gọi mọi người hãy mạnh dạn, nhiệt tình nghe Lời Chúa mà cứ ‘đổ nước vào chum’, cứ hãy có lòng tin tưởng mà khát khao điều thiện hảo cho gia đình, Chúa sẽ ban cho loại rượu yêu ngon ngọt nồng nàn không chỉ hôm nay mà còn cho tới vĩnh cửu. Biết mình bất lực, hãy tin tưởng cộng tác với Thiên Chúa bằng cách nghe và thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy.

Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa đã ban cho nhân loại Người Mẹ tuyệt vời. Gia đình con tin tưởng chạy đến với Mẹ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*