Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÔNG BÀ CHA MẸ HÃY CÒN ĐANG SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

06/2 THỨ TƯ TUẦN 4 TN – MỒNG 2 TẾT

Mc 7,1-2. 5-13a Kính nhớ Tổ Tiên và Ông Bà Cha Mẹ.

Ngày đầu xuân thật linh thiêng, bởi phút sang trang của một chu kỳ thời gian, mỗi người nhận thêm một tuổi đời để bước đi trong trần gian tiến về quê hương vĩnh cửu. Cái mất của một vòng thời gian, và cái còn hiện hữu của một con người, hay thời gian qua đi mà con người còn lại, luôn là một hồng ân linh thiêng, quý giá. Và còn linh thiêng hơn nữa, khi mọi thành viên gia đình sum họp với nhau đầu xuân để tạ ơn Chúa vì còn được nhìn thấy nhau, và để tưởng nhớ bao người thân trong gia đình đã được Chúa gọi về. Chính trong cái linh thiêng huyền diệu của sự hiện hữu, và sự đầm ấm cần thiết của những người còn được hiện hữu, Giáo Hội mời gọi chúng ta dùng cơ hội quý giá này, để sống niềm thảo hiếu với tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Nếu tưởng nhớ người đã khuất, và nhận ra bao lầm lỗi thiếu sót khi hãy còn sống bên nhau, thì hãy rút ra bài học phải sống yêu thương hiếu kính cách nào cho phải đạo ngay lúc này.

Chúa Giê-su lên án những ai không có lòng hiếu kính cha mẹ, không biết ơn, không đền ơn đối với ông bà cha mẹ. Không lo giúp đỡ cha mẹ, thì không có việc lành hay việc đạo đức nào đền bù lại cho nổi. Hãy giúp đỡ cha mẹ già vì lòng yêu kính, vì lòng biết ơn, đừng vì miễn cưỡng hay vì để đánh bóng cho chữ hiếu của mình. Hãy đáp đền ân tình cha mẹ bằng cách sống tình huynh đệ với nhau thật đầm ấm. Không có gì đau khổ cho cha mẹ bằng việc anh chị em trong nhà bất hòa bất thuận với nhau. Hãy noi gương sống đạo của cha mẹ, và hãy tha thứ cho cha mẹ những lỗi lầm trong đời. Hãy cầu nguyện cho cha mẹ được rỗi và hãy thân thưa với cha mẹ những ước muốn chính đáng để các Ngài chuyển cầu lên Thiên Chúa. Cha mẹ chúng ta hãy còn đang sống trong cõi sống ngàn thu.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết noi gương ông bà cha mẹ mà trung tín giữ đạo yêu Chúa, yêu người. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*