Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN RA CHÚA ĐANG ĐỒNG HÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

06/2 THỨ TƯ TUẦN 4 TN

Mc 6,1-6 Thánh Phao-lô Mi-ki và các bạn, Tử đạo

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương” (Mc 6, 4)

Quê hương Chúa Giê-su là Nagiareth, đất nước Do thái, một dân tộc mà Chúa đã chọn làm Dân Riêng của Người, để từ nơi ấy, Người thực hiện ơn cứu độ nhân loại. Thế nhưng, khi các tiên tri được sai đến báo trước ơn cứu độ đã đến gần, thì họ không tin, lại còn đuổi xua, tẩy chay, giết chết. Chúa Giê-su cũng cùng số phận với các tiên tri, Người cũng bị người đồng hương cự tuyệt, không tin, chỉ bởi vì cái thân thế của Người vốn con nhà nghèo khó. Giá mà Chúa Giê-su xuất hiện với dáng vẻ oai phong của một trang hoàng tử, của một anh hùng hảo hớn, hay của một đại gia lộng lẫy giàu có, thì hẳn là người đồng hương không những bái phục mà còn nườm nượp tin theo? Có phải bản chất mê muội của con người là không nhận ra sự thật, chân lý, hay điều giá trị trong cái bé nhỏ tầm thường. Chúa Giê-su muốn nói đến sứ vụ của người Loan Tin Mừng phải là sứ vụ của một hạt giống được gieo vào lòng đời. Thân phận của hạt giống nổi trôi, hẩm hiu thế nào, thì thân phận của người loan tin mừng cũng bị hất hủi, rẻ khinh thế ấy. Một Con Thiên Chúa cao cả, chí tôn đã bằng lòng xuống thấp để đồng hành với nhân loại, thì nhân loại lại không nhận ra, lại cứ hãy còn kiêu căng muốn định hình cho Đấng Cứu Thế phải là người vừa mắt mình, vừa ý mình.

Chúng ta cũng đang tìm chân lý nơi cái vỏ bọc hào nhoáng, bóng bẩy hơn là nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi những người anh em bé mọn, đơn sơ, khiêm nhường, chân chất. Hãy xin Thánh Thần Chúa sáng soi cho ta nhận ra chân lý đích thực trong những điều ta cho là tầm thường, bé mọn.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra Chúa đang đồng hành với chúng con nơi những người đơn sơ, khiêm nhượng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*