Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NOI GƯƠNG SỐNG ĐẠO CỦA CHA ÔNG

PM. Cao Huy Hoàng

06/2 THỨ TƯ TUẦN 4 TN – MỒNG 2 TẾT

Lc 1,67-75 Kính nhớ Tổ Tiên và Ông Bà Cha Mẹ.

“Chúa đã tỏ lòng từ bi với tổ tiên chúng ta”. Ngày mùng hai Tết ở Việt Nam, Giáo Hội mời gọi chúng ta tưởng nhớ ông bà cha mẹ, không chỉ để làm một nghĩa cử thảo hiếu của con cái, mà còn là để suy tôn những con người đã đón nhận lòng từ bi của Chúa và ban phát lòng từ bi ấy cho con cái, cho hậu duệ. Các Ngài đã ban phát cho chúng ta một mẫu gương sống đức tin công giáo thật anh dũng, kiên cường trước bao gian nan thử thách. Một mẫu gương sáng chói. Cuộc sống đức tin được trình bày bằng một đức ái sống động, đức ái từ trong gia đình, đến cộng đoàn giáo hội và xã hội. Các gia đình công giáo của tổ tiên ta, của ông bà cha mẹ ta, đã yêu thương nhau, thuận hòa trên dưới, kinh nguyện sớm hôm, tham dự thánh lễ và các sinh hoạt cộng đoàn thật sốt sắng, nhiệt tình, và nhất là tuân giữ lề luật Chúa, sống đời hôn nhân một vợ, một chồng và bền vững.

Cuộc sống đạo của ông bà cha mẹ của tổ tiên ta, chính là lời dạy bảo quý giá cho đoàn con cháu hôm nay. Thật đáng tiếc, chúng ta đã buông mình theo những trào lưu vật chất vô thần mà đánh mất bao truyền thống đạo đức quý giá của cha ông. Tổ tiên ta đã tôn trọng và bảo vệ sự sống, còn chúng ta hôm nay, tự cho mình là văn minh, phá thai giết con từ trong trứng nước. Tổ tiên ta đã quý trọng cái trinh tiết ngàn vàng, còn chúng ta, tự do sống thử trước hôn nhân. Tổ tiên ta chung thủy tình nghĩa vợ chồng, còn chúng ta, ngoại tình, ly thân, ly dị. Tổ tiên ta, gia đình kinh nguyện sớm hôm, thánh lễ mỗi ngày, còn chúng ta, có kinh nguyện hay không, thánh lễ hay không thì phần ai nấy biết…Như thế là hiếu kính với tổ tiên đấy sao? Như thế thì không có lỗi với tổ tiên sao? Buồn nào hơn khi ông bà cha mẹ không nhìn thấy con cháu trùng phùng trong Nước Trời?

Lạy Chúa, xin cho chúng con noi gương sống đạo của tổ tiên, yêu mến Chúa, giữ lề luật Chúa và yêu mến nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*