Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠ ƠN CHÚA MỌI LÚC MỌI NƠI

PM. Cao Huy Hoàng

04/2 THỨ HAI. TẾT NGUYÊN ĐÁN-KỶ HỢI

LỄ TẤT NIÊN Lc 1, 39-55

“Linh hồn tôi ngợi khen Chúa”. (Lc 1, 46)

Tạ ơn Chúa mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh, phải là tâm tình của mỗi Ki-tô hữu chúng ta. Bởi tâm tình tạ ơn như thế, là thể hiện đức tin vững chắc vào sự hiện diện Thiên Chúa trong mọi thời gian, không gian, mọi ý nghĩ, mọi ước muốn, mọi biến cố của cuộc đời mình. Đừng chỉ tạ ơn Chúa khi chúng ta thành đạt, khỏe mạnh, bình an, hạnh phúc sung sướng hơn người, rồi lại trách móc Chúa khi chúng ta thất bại, yếu đau, bất an, bất hạnh. Ngược lại, càng gặp những nghịch cảnh, những thách đố, thì càng phải gắn bó mât thiết với Chúa và tạ ơn Người. Đức tin không cho phép chúng ta tách rời, hay chối bỏ sự hiện diện đồng hành của Chúa trong đời ta. Đức tin muốn chúng ta nhận ra “tất cả là hồng ân”, tất cả đều bởi ý định tốt lành của Thiên Chúa dành cho mỗi chúng ta.

Một năm qua đi, 365 ngày qua đi, Giáo Hội muốn mời gọi chúng ta sống tâm tình tạ ơn với Mẹ Maria, và như Mẹ Maria. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã đoái đến phận người khiêm nhượng tín thác hoàn toàn vào Chúa. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã chọn mỗi người chúng ta làm địa chỉ thực thi lòng thương xót của Người, địa chỉ ban ơn cứu độ. Dẫu có nghèo hay giàu, yếu bệnh hay khỏe mạnh, thất bại hay thành công, thì cũng không ngoài kế hoạch yêu thương của Chúa. Hãy nhìn cho ra lòng yêu của Chúa. Hãy đón nhận tất cả với lòng biết ơn. Hãy hân hoan vui sống và chúc tụng cao rao tình thương Chúa bằng việc thực thi đức bác ái cho mọi người. Hãy cùng mọi người tạ ơn và chúc tụng Chúa. Hãy tin tưởng, yêu mến và trông cậy Chúa nhiều hơn, bền bỉ hơn. Đó là bổn phận của chúng ta, luôn luôn là những kẻ đã đón nhận biết bao ân sủng diệu kỳ của Người.

Lạy Chúa, xin cho nhà con nhận ra tất cả là hồng ân của Chúa trong suốt năm qua. Xin Tạ ơn Chúa muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*