Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẦN Ô UẾ, HÃY BIẾN ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

04/2 THỨ HAI TUẦN 4 TN
Hr 11,32-40; Mc 5,1-20.

“Hỡi thần ô uế, hãy ra khỏi người này”

Nếu hôm qua Chúa Giê-su đã bị tẩy chay vì người làng kiêu căng ganh tỵ, thì hôm nay, Chúa lại bị tẩy chay vì người ở địa hạt Giêrasa cho là Người đã vì lợi ích của một người mà gây ra thiệt hại kinh tế cho cả làng. Chúa Giê-su chấp nhận hy sinh một đàn heo, để cứu người bị quỷ ám. Rõ là, cứu một người thoát khỏi vòng vây của quỷ, hay mang lại sự sống an bình cho một con người thì giá trị hơn sự sống của ngàn con heo. Cái suy nghĩ ấy không được dân làng Ghêsara đồng tình, bởi họ quý chuộng của cải vật chất này hơn một sinh mạng. Với họ, ai sống ai chết mặc ai, miễn là họ không phải chịu thiệt thòi, miễn là họ an nhiên tự tại. Chúa Giê-su có thể làm cách khác hơn đấy chứ, nhưng Người lại cho quỷ nhập vào đàn heo để cho mọi người biết rằng: Thiên Chúa quý chuộng sự sống bình an của chúng ta hơn tất cả những thứ vật chất khác.

Bình an vui sống luôn quý hơn bạc vàng châu báu và mọi thứ của cải trần gian. Có đôi khi, thất bại về kinh tế vật chất là thông điệp yêu thương mà Chúa gửi đến để nhắc nhở chúng ta rằng hãy lo tìm sự bình an thật, đừng để cho thứ bình an ảo nó mãi ám chúng ta. Hãy hân hoan đón nhận Chúa Giê-su, và Lời Tin Mừng, vì Người yêu thương ta và luôn khát khao cho chúng ta những điều tốt nhất. Đừng xua đuổi Người đi, vì cố nuối tiếc hay còn muốn giữ những con heo vật chất hay thú tính kia ở lại trong ta. Ước gì mỗi chúng ta nhận ra chính mình là những người Ghêsara đầy những tham lam danh lợi dục, và cũng đã từng mời Chúa ra khỏi lòng mình. Cuối cùng, để được chi? Được hạnh phúc hay là chuốc lấy sự bất an bất ổn triền miên trong cuộc đời này? Hãy khôn ngoan giữ Chúa ở lại.

Lạy Chúa, xin ở lại trong con, và xin xua trừ quỷ danh lợi dục ra khỏi cõi lòng mỗi người, mỗi nhà chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*