Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUÀ TẾT TẠ ƠN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

04/2 THỨ HAI. TẾT NGUYÊN ĐÁN-KỶ HỢI

LỄ TẤT NIÊN Lc 17,11-19

“Người ấy đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người” (Lc 17, 16)

Mười người phung cùi được chữa lành, chỉ có một người trở lại sấp mình dưới chân Chúa Giê-su và tạ ơn Người. Người ấy lại là người ngoại giáo. Câu chuyện Tin Mừng buổi tất niên chỉ đơn sơ có vậy, nhưng, có lẽ nào lại không làm cho các tín hữu Chúa đau nhói lòng vì sự vô ơn của những kẻ mang danh người có đạo? Quả thực, Lời Chúa trong thánh lễ Tất Niên hôm nay là cơ hội quý giá cho mỗi chúng ta rà soát lại cách sống đạo của mình, hay nói đúng hơn, rà roát lại cách tin, cách yêu mến, cách cậy trông của mình.

Tin Chúa không là chuyện cầu may được chăng hay chớ, nhưng là một lòng tin tuyệt đối vào uy quyền và tình thương của Người. Yêu mến cậy trông Chúa không phải là một thứ yêu mến trông cậy cách vụ lợi, như ở trần gian, nhưng là một bổn phận đáp đền tình yêu và sự quan phòng kỳ diệu của Chúa. Thực là vô lý, dịp cuối năm, ai cũng lo quà tết cho kẻ làm ơn làm phúc cho mình, người lo cho mình đồng vốn, kẻ giúp có công ăn việc làm, hay tăng lương, người chạy chữa hay cứu mạng…Còn với Chúa thì chúng ta đối xử với Người quá bạc bẽo, đến nỗi không nói được lời cảm ơn nào trong lòng mình, tại nhà mình thì huống chi nói đến món quà dâng Chúa hay đến nhà thờ mà tạ ơn chúc tụng ngợi khen Chúa.

Hãy nhận ra “tất cả là hồng ân” Chúa ban, mà tạ ơn Người. Việc tạ ơn Chúa là dấu chứng của một đức tin trưởng thành. Hãy tạ ơn Chúa vì còn được sống để làm chứng cho Chúa. Hãy tạ ơn Chúa bằng việc thăm viếng, chia sẻ, ủi an, quà tặng cho những kẻ khó khăn, nghèo khổ chung quanh chúng ta.

Lạy Chúa, xin tha thứ lỗi vô ơn của con, và xin nhận nơi con lòng chân thành biết ơn Chúa yêu con vô cùng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*