Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỎ LÒNG THÁN PHỤC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Thường Niên. Lc 4, 21-30

Dù cho dân chúng tỏ ra ganh tỵ, bực tức, vì những thành kiến ích kỷ hẹp hòi, họ vẫn phải thán phục vì những lời giảng dạy từ môi miệng Ngài thốt ra. Chúa đem đến cho họ một giáo lý hoàn toàn mới so với các luật sĩ biệt phái, thày dạy, tiến sĩ luật vẫn giảng dạy hằng ngày. Người ta thán phục không chỉ vì những lời giảng khôn ngoan, khéo léo tài ba của Chúa, nhưng vì sức mạnh thần linh từ Ngài xuất phát ra, kèm theo những những phép lạ Chúa làm, cung cách cúi xuống, gần gũi yêu thương, ân cần phục vụ của Chúa, chứ không phải như vị thầy “chỉ tay năm ngón”, nói hay làm dở, theo ngôn ngữ bình dân “nói thì như rồng leo, làm như mèo mửa”.

Đó là điều Chúa Giêsu mời gọi mỗi người chúng ta, hãy để cho nhân loại hôm nay, thấy và thán phục, những lời từ môi miệng, con tim và khối óc, qua cung cách từ bi, nhân hậu, vị tha, gần gũi, cảm thông, tha thứ, ân cần phục vụ như Chúa Giêsu đã làm. Nói theo ngôn ngữ của Đức Thánh Cha Phaolô VI “Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy, vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân”. Chỉ có hành động yêu thương kèm theo lời giảng mới có sức thuyết phục con người thời nay tin theo Đức Giêsu. Đã đến lúc, ta cần phải đi ra khỏi sự ích kỷ hẹp hòi, để dấn thân xây dựng một xã hội công bằng, trên nền tảng văn minh tình thương của Đức Kitô.

“Lời nói lung lay, gương bày lôi cuốn”, hay “ trâu chết để da, người chết để giá”. Người đời sẽ mãi nhắc về những hành động anh hùng, xả thân “nói ít, nhưng làm nhiều”. Thực thế, biết bao nhiêu vĩ nhân đã qua đi, nhưng tên tuổi của các mãi như những vì sao trên bầu trời. Các tín hữu thời Giáo hội sơ khai, đã khiến cho dân ngoại phải thốt lên “xem kìa, họ yêu thương nhau biết là chừng nào”. Vừa mới đăng quang Giáo hoàng, Đức Thánh Cha Phanxico, đã lấy được lòng tin, sự quý mến của rất nhiều người, nhờ sự dấn thân, gần gũi, thân thương thương của Ngài.

Xin Chúa Giêsu thanh luyện tâm hồn, tẩy trừ khỏi cõi lòng sự ghen tuông ích kỷ, giúp ta luôn có Chúa ở cùng, khiến tha nhân khâm phục quý mến, bởi ta luôn thể hiện tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa trong mọi biến cố cuộc đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*