Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRÂN TRỌNG NHỮNG GÌ TA CÓ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Thường Niên. Lc 4, 21-30

Người đời vẫn bảo “có phúc mà không biết hưởng”, có lẽ cũng đúng với những người đồng hương với Chúa Giêsu. Cha ông họ, nhiều thế hệ nối tiếp nhau, ngay cả chính những người đương thời với Chúa Giêsu, cũng hằng mong chờ một vị cứu tinh Thiên Chúa đã hứa từ ngàn xưa. Vậy mà khi Ngài đến họ lại không nhận ra Chúa đang ở giữa, ở cùng, ngay cạnh bên. Họ đã bỏ lỡ một cơ hội gặp Chúa, không biết trân trọng hồng ân, “nghìn năm một thuở”, chỉ vì chút thành kiến, ích kỷ hẹp hòi, ghen ghét, vênh vang tự đắc.

Có phúc mà không biết hưởng, không biết trân trọng những gì mình có, có lẽ cũng đúng với bản tính tự nhiên của mỗi người chúng ta. Rất nhiều thứ Chúa ban cho ta trong cuộc sống, nhưng vì cứ chạy theo những ảo vọng hão huyền “bắt bướm, tìm hoa”, khiến ta xem nhẹ, coi khinh “báu vật ở ngay bên mình”, để khi mất đi mới ngậm ngùi luyến nhớ, ân hận, những giọt nước mắt quá muộn màng.

Trên trang mạng có kể chuyện về một chàng thanh niên lấy vợ rồi, nhưng anh ta vẫn vụng trộm với mối tình đầu. Vợ là người không đẹp bằng người tình, nên anh tỏ ra coi thường, nói hành nói xấu vợ mình. Làm được bao nhiêu tiền, anh sắm xe, mua nhà cho người tình. Dù vậy, người vợ tội nghiệp ấy, vẫn ân cần chăm sóc, giữ trọn đạo vợ chồng, hiếu kính chăm sóc mẹ chồng như mẹ ruột. Ngày nọ, bất chợt anh đến nhà người tình, nghe được tiếng của cô với người đàn ông khác “anh yên tâm, đợi em đào mỏ thêm một căn nhà nữa, rồi sẽ đá hắn khỏi cuộc chơi, chứ yêu gì cái thằng đó”. Điên máu lên, anh đạp cửa nhảy vào tát vào mặt cô, rồi bỏ về nhà với vợ con. Đến lúc này, nghiệt ngã thay, vợ anh phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối. Những hối hận muộn màng, muốn đền bù cho người vợ đáng thương, nhưng đã quá muộn. Chị đi vào hôn mê, và qua đời.

Nhan nhản đầy rẫy những chuyện rất buồn, bài học làm người trong cuộc sống như thế. Hãy biết trân trọng những gì mình có, đừng để chúng vụt mất khỏi tầm tay, rồi mới hối tiếc muộn màng. Những điều ta có, đó chính là sức khỏe, là ông bà, cha mẹ, vợ, chồng, con cái, lòng tốt của mọi người….Đừng bỏ lỡ cơ hội ta gặp Chúa nơi tha nhân, đừng bỏ lỡ cơ hội để ta thi thố lòng thương xót của Thiên Chúa với mọi người. Nếu ta biết trân trọng những gì Chúa ban trong cuộc sống, phép lạ, điều kỳ diệu sẽ xảy đến trong cuộc đời mỗi người chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*