Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN VỮNG VÀO ĐỨC GIÊ-SU KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

27/1 CHÚA NHẬT TUẦN 3 TN C
Lc 1, 1-4; 4, 14-21

“Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh này”(Lc 4, 21)

Tiên tri Isaia đã loan báo về việc Đấng Cứu Thế, là Đấng được Thiên Chúa xức dầu, sẽ đến và sứ vụ của Người là: rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, thuyên chữa những tâm hồn sám hối, loan truyền sự giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được trông thấy, trả tự do cho những kẻ bị áp bức, công bố năm hồng ân và ngày khen thưởng. Chúa Giê-su xác nhận. Đấng ấy đã đến, chính Người.

Thánh Luca viết đoạn này gửi cho ông Thê-ô-phi-lê, để ông hiểu được chân lý các giáo huấn mà ông đã lãnh nhận. Cũng là viết cho tất cả chúng ta, để củng cố đức tin của chúng ta vào Đức Giê-su Ki-tô, viết cho nhân loại, để nhân loại hiểu ra rằng ơn cứu độ chỉ nơi Chúa Giê-su Ki-tô, không có ở một địa chỉ nào khác. Có biết bao triết gia, hiền sĩ suy tư về cuộc sống con người, đưa ra những phương thế sống sao cho bình an thanh thản, rồi tự cho giải pháp của mình là chân lý. Thế nhưng, không có triết thuyết nào được gọi là Tin Mừng cho nhân loại. Bởi không có giải pháp nào cứu con người thoát khỏi cái khổ đau và cái chết ngàn đời. Tin Mừng của Chúa Giê-su đích thực là Tin Mừng vì không chỉ là Lời dạy sự sống của Thiên Chúa, nhưng là một Con Người ban sự sống của Thiên Chúa cho những ai sống theo Lời dạy của Người. Mỗi Ki-tô hữu hãy xác tín điều đã tin, và cương quyết không đặt niềm tin nhầm vào những thực tại phù du, ảo tưởng. Ngoài Chúa ra, không có nơi nào hạnh phúc, chăng có chốn nào bình yên. Đừng tin vơ thờ quấy. Sao có thể tin một người phàm sống nay chết mai, mà do dự chẳng dám tin vào một Thiên Chúa từ trời xuống làm người để đưa chúng ta vào sự sống vĩnh cửu?

Lạy Chúa, xin cho chúng con tin vững vào Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng duy nhất cứu chúng con khỏi chết ngàn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*