Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỊA CHỈ ĐẾN CỦA CON THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

23/12 CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG.
Lc 1, 39-45

“Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm tôi” (43)

Thiên Chúa khao khát viếng thăm dân Người, để chia sẻ nỗi bi thương của kiếp sống con người và cứu thoát con người ra khỏi cảnh đời bi thương ấy. Thiên Chúa đã chuẩn bị chương trình này từ khởi thủy, ngay từ sau khi con người phạm tội. Lòng thương xót của Người vẫn không phút ngơi. Và kế hoạch cứu độ của Người thật hoàn hảo. Đã gần đến ngày Con Thiên Chúa đến, Tiên tri Mikia loan báo về địa chỉ đại diện cho trái đất nầy đón nhận Đấng Cứu Thế: “Hỡi Bêlem Ephrata, ngươi nhỏ nhất trong trăm ngàn phần đất Giuđa, nhưng nơi ngươi sẽ xuất hiện một Ðấng thống trị Israel…”. Sao không là một kinh thành nguy nga lộng lẫy, lại là một Bê-lem bé nhỏ, nơi miền Ephrata nhỏ bé? Chỉ việc chọn cho mình một chỗ đến, một chỗ Giáng Sinh, Thiên Chúa đã gửi đến toàn cõi đất một sứ điệp vĩ đại: Thiên Chúa yêu chuộng điều bé nhỏ, khiêm nhường.

Tin Mừng cũng nói đến một địa chỉ đến của Con Thiên Chúa khi còn trong dạ Mẹ Maria: Nhà ông Giacaria và bà Elizabeth, đôi vợ chồng cả đời son sẻ, tha thiết cầu khấn, mòn mỏi ngóng trông chỉ một mụn con, mãi đến lúc xế chiều mới được. Gia đình ấy nhỏ bé, côi cút, bất hạnh trước mắt người đời, nhưng lại là nơi mà Thiên Chúa luôn dõi mắt tới. Quả thực, Thiên Chúa luôn nghiêng về phía bé nhỏ, bi thương, bất hạnh. Bởi, vì những điều ấy mà Người phải đến. Đây là Tin Vui mừng cho những gia đình gặp khó khăn, bất hạnh đau thương. Hãy tin tưởng và khấn xin Người đến. Người sẽ dành hết các ưu tiên cho. Lần thăm viếng của Người, sự hiện diện của Người sẽ cứu thoát chúng ta khỏi mọi điều lo sợ, bất an, bất hạnh.

Lạy Chúa Giê-su, xin giáng sinh trong nhà con, để chính Người biến đổi sự bất an thành bình an, và mái nhà con thành mái ấm yêu thương hạnh phúc trong tình yêu Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*