Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA ĐỨNG VỀ PHÍA CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

17/11 THỨ BẢY TUẦN 32 TN
Lc 18,1-8. Thánh nữ Ê-li-sa-bet nước Hung-ga-ri, lễ nhớ.

“Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người” (Lc 18, 7)

Câu chuyện Tin Mừng đơn giản là có một bà góa kia kêu xin quan tòa xét xử. Vị Quan tòa ấy không kính sợ Chúa, chẳng kiêng nể ai, nhưng vì bà quấy rầy mãi, cũng đã minh xét cho bà. Và Chúa dạy chúng ta hãy thành tâm, và kiên trì kêu cầu Chúa. Chúa không vì sợ quấy rầy, nhưng vì thương yêu, luôn đáp lại tiếng kêu cứu của con cái Người.

Hãy biết rằng Chúa thấu suốt đời ta trước khi ta kêu cầu Người. Hãy tin tưởng Chúa đã nghe lời ta, đã nhậm lời kêu cầu của ta và đang ban lại cho chúng ta điều tốt nhất theo thánh ý khôn ngoan và yêu thương của Người. Điều quan trọng là hãy tín thác và nhận ra phúc ân của Chúa bằng đôi mắt đức tin. Có những lời cầu xin mang nặng ý oán trách, thách đố, mặc cả, xúc phạm đến Người, nhưng Người vẫn vui thích và khát mong ta hãy còn nhớ tới Người. Hãy nhắc nhớ nhau: Người đã không xử với ta như ta đáng tội, và không trả cho ta theo lỗi của ta. Người âm thầm minh xét cho ta theo lẽ phải của Người là: đứng về phía chúng ta, người tội lỗi, cho tới khi chúng ta nhận ra tội, biết sám hối và đổi mới lời cầu xin thành lời ca tụng mến yêu Người. Đừng tưởng Chúa không nghe lời kêu cầu của chúng ta rồi đâm ra thất vọng, nản chí, buông xuôi. Suy nghĩ ấy dẫn chúng ta đến chỗ mất đức tin, thật nguy hiểm. Hãy cảnh giác! Ma quỷ dẫn đường chúng ta đến chỗ thiếu tin tưởng, dư thất vọng, rồi bỏ Chúa, không kêu cầu Người nữa. Khi cầu xin, dường như chúng ta vẫn cầu xin cho được hạnh phúc ở đời này. Chúa thì muốn ta nhận ra hạnh phúc ở đời này chính là còn nhớ Chúa, còn kêu cầu Chúa. Hãy vững tâm kêu cầu và tín thác.

Lạy Chúa, xin cho con tin rằng Chúa đã lắng nghe và đang ban lại cho con hạnh phúc thật với Chúa ở đời sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*