Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THAM DỰ TIỆC NƯỚC THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

6/11 THỨ BA TUẦN 31 TN
Pl 2,5-11; Lc 14,15-24.

“Anh hãy ra ngoài đường ngoài ngõ, và cố ép người ta vào cho đầy nhà tôi” (Lc 14, 23)

Bữa tiệc Nước Trời đã dọn sẵn, bữa tiệc thiết đãi Thịt Máu Con Chiên Thiên Chúa, là Đức Giê-su Ki-tô, bữa tiệc Ơn Cứu Độ. Thế mà, những người được mời đến dự tiệc lại không đến. Người nại lý do này, người vin lý do kia. Lý do nào cũng bắt nguồn từ lòng mê muội sự thế gian quá lẽ: kẻ tậu ruông, người sắm bò, ai kia mới cưới vợ. Không thể bỏ ruộng, bỏ bò, bỏ vợ mà đến dự tiệc. Vì thế ông chủ mời hết những kẻ đau khổ, đui mù, tàn tật vào dự tiệc. Khách chưa đầy, chủ lại sai người ra khắp ngã đường mời tất cả mọi người, không trừ ai.

Mỗi Ki-tô hữu là người được Thiên Chúa yêu thương mời gọi vào gia đình của Chúa qua Bí Tích Thanh Tẩy, để được nên Nghĩa Tử của Người, và còn được mời vào dự tiệc Nước Thiên Chúa. Người đã không chê bỏ ai, cho dẫu là bần cùng, thấp hèn, đui què, tàn tật, hay tội lỗi. Điều quan trọng còn lại là sự đáp trả của chúng ta. Đừng vì để lòng mê muội sự phù vân thế gian quá lẽ mà từ chối lời mời long trọng, quý giá ấy. Bữa tiệc Nước Trời hôm nay, trên trần gian này, là Tiệc Lời Chúa và Tiệc Thánh Thể. Có biết bao người vẫn thờ ơ với việc nghe và sống Lời Chúa. Còn biết bao người tỏ ra chẳng bận tâm tới việc tham dự thánh lễ, và rước lấy Thánh Thể Chúa, huống chi nói đến việc sống Bí Tích Thánh Thể giữa đời. Ước gì mỗi người được ơn khôn ngoan để ngộ ra điều quý giá này là: tất cả những gì thuộc về thế gian này “bò, ruộng, vợ” rồi cũng sẽ mất tất, không còn gì để ta nắm giữ. Chỉ có Chúa tồn tại vĩnh cửu. Chỉ có Chúa mới là sự sống ngàn thu của ta. Lời và Thánh Thể Chúa Giê-su bảo đảm cho chúng ta điều ấy.

Lạy Chúa, xin cho con khao khát và tham dự tiệc Lời Chúa, và Thánh Thể Chúa mỗi ngày, vì tin yêu Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*