Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

PM. Cao Huy Hoàng

07/10 CHÚA NHẬT 27 TN B

Lc 1,26-38. KÍNH TRỌNG THỂ ĐỨC MẸ MÂN CÔI

 “Này Trinh nữ sẽ thụ thai và sinh một Con trai”. (Lc 1, 31)

“Năm 1571, trước sức mạnh đe dọa của Hồi Giáo trên phần đất nước Ý, Đức Giáo Hoàng Piô V đã kêu gọi con cái mình chung sức bảo vệ. Các vua chúa Công Giáo Châu Âu đáp lời. Đạo binh Thánh Giá lên đường ra tiền tuyến. Hậu phương yểm trợ bằng Kinh Mân Côi. Ngày 7 tháng 10, kết thúc binh lửa ở vịnh Lépante, với phần thắng nghiêng về phía Công Giáo. Người ta mở lễ ăn mừng. Mẹ Mân Côi từ đó có thêm danh hiệu là Mẹ Chiến Thắng. Ngày nay, cuộc chiến mang màu tôn giáo ấy đã lùi xa vào dĩ vãng. Đạo binh Thánh Giá cũng chẳng còn. Nhưng vẫn còn đó danh hiệu Mẹ Chiến Thắng”. (Đức cố GM Giuse Vũ Duy Thống).

Chuỗi Mân Côi là vũ khí chiến đấu và chiến thắng tất cả mọi âm mưu ma quỷ trong cuộc đời một tín hữu. Ai siêng năng lần hạt Mân Côi đều có sức mạnh chiến đấu và chiến thắng cái tôi kiêu căng, ích kỷ, lười lĩnh, kể cả cái tôi dục vọng thấp hèn để đạt tới nguồn thiện hảo là thuộc trọn về Thiên Chúa. Bởi khi đọc, gẫm suy và sống mầu nhiệm Kinh Mân Côi, chính là cùng Mẹ Maria kết hiệp với Ba Ngôi Thiên Chúa, khiêm nhượng và hân hoan thực thi ý muốn của Thiên Chúa qua Lời Đức Giê-su, thực thi trong đời mình, và giữa lòng thế giới. Gia đình lần chuỗi Mân Côi sẽ kính mến Chúa và yêu thương nhau hơn, bảo đảm được bình an hạnh phúc. Khi đau thương, lúc bất hạnh, lẫn chuỗi Mân Côi sẽ tìm lại được bình an, và nguồn vui thánh thiện. Ma quỷ khiếp sợ kinh Mân Côi và không cách nào lay chuyển người đọc kinh Mân Côi phải hướng về điều xấu xa, tội lỗi. Hãy xác tín vững vàng vào điều kỳ diệu của Chuỗi Mân Côi, mà Giáo Hoàng Gioan Phao-lô II đã công nhận, mà kinh nghiệm đạo đức của ông bà tổ tiên Tử Đạo Việt Nam đã để lại.

Lạy Chúa, xin cho con cùng Mẹ kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa trong Đức Giê-su, nhờ chuỗi kinh Mân Côi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*