Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÔN NHÂN, GIA ĐÌNH BỀN VỮNG

PM. Cao Huy Hoàng


“Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân rẽ” (Mc 10, 9)

Luật đơn hôn và vĩnh hôn trong hôn nhân công giáo: “một vợ, một chồng, và yêu thương nhau suốt đời”, là luật của Thiên Chúa từ thuở ban sơ, đã được Chúa Giê-su xác nhận là chính luật, không hề thay đổi. Qua bao nhiêu thời, và cho tới ngày hôm nay, con người ta vẫn không thể giữ nỗi luật ấy, dẫu biết rất rõ ràng rằng, ai sống ngoài luật đều không hạnh phúc cho mình, còn gây ra bao nhiêu bất hạnh cho người khác. Những người sống hôn nhân tự nhiên vi phạm luật một vợ một chồng đã đành, cả những người sống hôn nhân bí tích công giáo thánh thiện cũng thế, làm mất đi ân sủng và hiệu quả của Bí Tích. Thật đáng tiếc. Việc ngoại tình, ly thân, ly dị đã đến hồi báo động. Con người không còn niềm tin nơi nhau. Vợ chồng, con cái, kể cả người đang ngoại tình, cũng không ai tin ai được. “Vợ anh, chồng chị, mà anh chị còn phản bội được, để bỏ được, thì huống gì là tôi”. “Ai rồi cũng một kẻ qua đường, cảm nắng”. Có vẻ như ai cũng cắm cúi lao đầu vào lạc thú xác thịt của tình dục, không còn tình yêu thanh tao, cao thượng nữa.

Có bi quan hơi quá đấy, nhưng đó chính là một thực tế đáng buồn, một tín hiệu cho thấy con người đang sống theo cách cái “con’ nhiều hơn cái “người”. Tín hữu công giáo, có đủ can đảm, đủ bản lĩnh mà lội ngược dòng đời để làm chứng rằng: chỉ có gia đình công giáo “một vợ một chồng và yêu nhau suốt đời” là hạnh phúc. Hay phải xấu hổ với mọi người vì có bí tích hôn phối mà còn tồi tệ hơn là lương dân. Hôn nhân, gia đình công giáo phải bền vững. Đó là điều đẹp ý Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin tình yêu Chúa ở lại trong lòng mỗi người, để nhờ tình yêu hy sinh chịu chết ấy, thôi thúc chúng con xây dựng mái nhà thành mái ấm hạnh phúc bền vững. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*