Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHỞI ĐỘNG LẠI TỪ ĐỨC GIÊ-SU…

PM. Cao Huy Hoàng

27/8 THỨ HAI TUẦN 21 TN
Mt 23, 13-22

“Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ dẫn đường đui mù” (Mt 23, 16)

Chúa Giê-su lên án những biệt phái và luật sĩ. Họ không xứng vào Nước Chúa vì họ sống dối và họ còn dẫn dắt người khác sống dối. Cả với Thiên Chúa mà họ còn giả hình, gian dối, kiêu căng, thì ngại gì mà không sống cách ấy trước mặt người đời. Họ nói thờ kính Thiên Chúa, nhưng việc họ làm thì chứng tỏ họ xem như Thiên Chúa không hiện diện và không biết gì về họ cả. Họ mượn danh Thiên Chúa để làm điều gian ác: “Các ngươi đọc kinh cho dài để nuốt tài sản của các bà goá, bởi thế, các ngươi sẽ chịu phán xét nặng hơn”. Họ mượn lề luật để khoác vào mình một loại đặc quyền phán xử mọi người, còn họ thì không ai có quyền phán xử họ. Chúa Giê-su nói những người sống giả hình, gian dối, kiêu căng như thế là những người đui mù. Kẻ đui mù không thể dẫn dắt ai được.

Ước gì Lời Chúa hôm nay thức tỉnh cách sống đạo của chúng ta. Từ các đấng bậc trong giáo hội xuống đến giáo dân mạt hạng đều phải khởi động lại từ Đức Giê-su, và nhờ Đức Giê-su. Khởi động lại đức khiêm nhường hiền lành như Đức Giê-su mục tử. Khởi động lại đức công chính, chân thật của Thiên Chúa trong Đức Giê-su. Khởi động lại cách sống Tin Mừng để rao giảng Tin Mừng. Khởi động lại đức tin và cách sống trước mặt Thiên Chúa đang hiện diện. Khởi động lại đức ái của Chúa Giê-su và lòng yêu thương, cho đi, phục vụ vô vị lợi. Khởi động lại mỗi ngày, và chấm dứt ngay lối sống cũ gian dối, giả hình, kiêu căng. Khởi động lại nhờ ánh sáng chân lý của Chúa Thánh Thần để xứng đáng là người nhìn thấy Đường đi mà dẫn dắt mọi người vào ơn cứu độ.

Lạy Chúa, xin giúp con bỏ cách sống giả hình, gian dối kiêu căng, để sống chân thành yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*