Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUỖI MÂN CÔI CHIẾN THẮNG

PM. Cao Huy Hoàng

08/8 THÁNH ĐA-MINH, LINH MỤC
Vào những năm đầu của thế kỷ XIII, bè rối Albigeois chủ trương những gì thuộc về thể xác hay trần thế đều do ma quỷ làm ra và thống trị, do đó bản chất nó là xấu. Mọi người bị ảnh hưởng tinh thần bi quan, yếm thế, lo hãm mình phạt xác, và thấy cuộc đời này đầy thất vọng. Thánh Đaminh đã mời gọi mọi người đọc kinh Mân Côi. Quả thực, liều thuốc thần diệu chữa trị căn bệnh bi quan do bè rối Albigeois gây ra đó chính là kinh Mân Côi. Cuộc sống “tin yêu và hy vọng nhờ Tin Mừng” đã bừng dậy.

Khi suy gẫm về 20 Mầu Nhiệm của Chuỗi Mân Côi, cùng với Mẹ, chúng ta trở nên một với Chúa Giêsu Kitô, chúng ta sẽ được chuẩn bị một cách kỹ càng hơn về những hiện thực thánh thiêng, vốn sẽ được ban phát trong cuộc sống riêng của chúng ta theo từng cách riêng biệt, ngay tại trần thế này. Vì thế, sức mạnh của Chuỗi Mân Côi là sức mạnh của Chúa Ki-tô. Những Mầu Nhiệm của Chúa Kitô trở thành những mầu nhiệm của chúng ta.

Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị chỉ ra qua Tông Thư của Ngài về Chuỗi Mân Côi Rosarium Virginis Mariae rằng: “Ở đây, điểm đầu tiên cần phải chú ý chính là cách thức mà các hạt cùng hội tụ về cây Thánh Giá, vốn mở và đóng theo thứ tự cầu nguyện và suy gẫm đọc. Đời sống và sự cầu nguyện của người tín hữu đặt trọng tâm vào Chúa Kitô. Tất cả mọi thứ đều được bắt đầu từ Ngài, tất cả mọi thứ đều được dẫn về chính Ngài; và tất cả mọi thứ, đều qua Ngài, trong Chúa Thánh Thần, để đến với Thiên Chúa Cha.”

Mừng kính lễ Thánh Đa-minh, chúng ta cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo Hội vị thánh có lòng yêu mến Chúa Ki-tô, và sống với tâm tình thánh thiện của Mẹ Người. Xin cho chúng ta siêng năng lần chuỗi Mân Côi để chiến thắng ma quỷ, thắng các cám dỗ, và sống mật thiết với Chúa Ki-tô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*