Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY SỐNG CÔNG CHÍNH CHÂN THÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

07/8 THỨ BA TUẦN 18 TN
Mt 15, 1-2. 10-14 Thánh Xit-tô II GH và các bạn TĐ

“Cây nào Cha Ta không trồng thì sẽ bị nhổ đi”. (Mt 15, 13)

Các Luật sĩ và Biệt phái bắt lỗi môn đệ Chúa Giê-su không giữ tập tục của tiền nhân là rửa tay khi dùng bữa. Chúa Giê-su chỉ cho họ thấy, tất cả những tập tục ấy là của loài người, và chỉ chú trọng cái sạch sẽ bên ngoài mà thôi. Người cho họ biết điều quan trọng hơn, cần thiết hơn mà Thiên Chúa muốn, là phải giữ cho tâm hồn tinh tuyền, thanh sạch, công chính…. Thời nào rồi cũng thế, con người cứ mãi đánh bóng cái vẻ bề ngoài để che đậy bao điều tồi tệ ở bên trong. Vậy mà ai cũng chuộng, cũng tin vào cái vẻ ngoài, ai cũng lo cho cái vẻ ngoài hơn người. Đúng là con người cùng dắt nhau vào vòng mụ mị lẩn quẩn để chúc tụng, tôn vinh tán thưởng điều dối trá, gian ngoa mà không hề hay biết, hoặc cố tình không bận tâm. Đúng là những người mù dẫn dắt những người mù. Mù mà dẫn mù, cả hai sẽ lăn cù xuống hố.

Thiên Chúa là Đấng chân thật. Người trồng cây Sự Thật trong vườn Eden. Ma quỷ lại trồng cây giả dối. Bởi thế, ai sống trong sự giả dối thì không thuộc về Thiên Chúa, nhưng thuộc về ma quỷ, và sẽ chung số phận với ma quỷ, là bị Thiên Chúa nhổ bỏ đi vì Người không trồng cây này vào thế gian. Lời Chúa đang cảnh tỉnh con người thời đại chúng ta, thời đại mà sự giả dối đang hoành hành khắp nơi: giả dối trong tâm hồn, trong hôn nhân, gia đình, trong nghi lễ tôn giáo, ngoài xã hội. Nơi đâu cũng thấy nhan nhãn sự giả dối trơ trẽn, trắng trợn. Người sống đời vợ chồng đang đóng phim hạnh phúc. Kẻ ác độc vờ nói tiếng yêu tha nhân. Kẻ cướp ngày bày trò làm từ thiện. Chúa sẽ nhổ bỏ tất cả những gì là giả dối bóng loáng, xinh đẹp, vờ tốt lành của chúng ta. Hãy sống công chính cách chân thành.

Lạy Chúa, xin cho con giữ lòng con thanh sạch, tinh tuyền, chân thật, không vương chút giả dối. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*