Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐI TRÊN MẶT SÓNG

PM. Cao Huy Hoàng

07/8 THỨ BA TUẦN 18 TN
Mt 14, 22-36

“Xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến cùng Thầy”. (Mt 14, 28)

Nhận ra Chúa, xin đến với Chúa, và xin Chúa cứu giúp…hẳn là ba bước trong hành trình đức tin của mỗi chúng ta. Hãy nhận ra Chúa đang hiện diện trong lịch sử loài người, và trong lịch sử mỗi con người chúng ta. Giáo Lý dạy nhìn xem trời đất vũ trụ và trật tự của nó mà nhận biết có Thiên Chúa. Mỗi người cũng hãy cảm nghiệm được điều kỳ diệu ngay trong chính sự hiện hữu của mình mà nhận biết có Thiên Chúa. Nhận ra Chúa mà không xin đến với Chúa, thì chưa phải là tin. Chưa có lòng khiêm nhượng nhận ra mình là loài thụ tạo, thì chỉ nhận thấy có Chúa, mà không tin Đấng đã tác sinh nên mình. Cần có lòng khiêm nhượng để biểu tỏ đức tin vào Thiên Chúa. Và khi xin đến với Chúa là chấp nhận đi trên mặt sóng, chấp nhận thách đố, chấp nhận xin Chúa cứu giúp.

Không thiếu những Ki-tô hữu vẫn chưa nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời, hoặc cách bán tín bán nghi, ngờ vực. Có người đã nhận ra Chúa, nhưng không đến với Chúa, lại nghiêng ngã, đắm chìm phía thực tại trần gian. Lại có người muốn đến với Chúa, mà không dám đi trên mặt sóng, lại không xin Chúa cứu giúp và ban thêm đức tin cho mình. Thánh Phê-rô hôm nay, nêu gương cho chúng ta trọn hành trình đức tin vào Thiên Chúa. Nhận ra Chúa, xin đến với Chúa, đi trên mặt sóng… tất cả nhờ bởi hồng ân Chúa, không bao giờ là khả năng của chúng ta. Hãy nhận ra đức tin của chúng ta chưa trọn bước khởi đầu. Hãy luôn luôn khiêm nhường nhận ra sự yếu hèn của mình, mà kêu xin sự trợ giúp của Thiên Chúa. Tất cả, không trừ ai, đều phải khiêm nhường mà xin Chúa cứu giúp.

Lạy Chúa, xin cho con đi trên mặt sóng mà đến với Chúa. Nhưng xin cứu con, con hèn tin. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*