Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUÔN HƯỚNG LÒNG ĐẾN KHO TÀNG VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=CRq_yxvKTWs

23/6 THỨ SÁU TUẦN 11 THƯỜNG NIÊN.

2Cr 11,18.21b-30; Mt 6,19-23

“Kho tàng con ở đâu, thì lòng con cũng ở đó”.

Lời Chúa mong gia đình hãy xác tín: duy chỉ có Thiên Chúa là Đấng hằng có và trường tồn vĩnh cửu, Đấng đã tác sinh muôn loài, Đấng thi ân cứu mạng cho nhân loại, Đấng khôn ngoan thượng trí và là tình yêu tuyệt đối vững bền đưa con người đến nguồn bình an hạnh phúc thật. Thiên Chúa là nguồn cội và cũng là cùng đích của mỗi chúng ta. Thiên Chúa là Đấng đáng chúng ta yêu mến, tôn thờ, là chỗ nương cậy bền vững, và là niềm vui hạnh phúc bình an tuyệt đối. Thiên Chúa là kho tàng quý báu vô giá vĩnh cửu của chúng ta. Vì thế, Chúa Giê-su muốn chúng ta hãy luôn hướng lòng về kho tàng vĩnh cửu ấy, và đừng để nặng lòng với vật chất và sự giàu sang phú quý ở đời này quá lẽ. Những gì thuộc về thế gian này đều chóng vánh tiêu tan.

Thử hỏi trái tim mình, có phải yêu ai, thì toàn tâm toàn tình với người mình yêu không? Và tất cả lòng trí tâm tưởng nghĩ suy đều dành hết cho duy chỉ người mình yêu không?

Vậy, nếu chúng ta yêu mến Chúa, thì sẽ toàn tâm toàn tình với Chúa, nhớ đến Chúa, giữ luật Chúa, sống Lời Chúa dạy và luôn luôn hướng lòng về kho tàng vĩnh cửu trên trời.

Giữa xã hội tục hoá, và trước tình trạng người ta cố tình làm giảm giá trị hôn nhân và gia đình, thì thiết tưởng “kho tàng vĩnh cửu của các gia đình là chính gia đình mình”.

Con dâu nói với ông Tư: “Bố ơi, lâu nay con thấy chồng con sao sao đó! Không hiểu nổi! Như cái xác không hồn! Bởi xác thì ở nhà mình, mà lòng trí để ở đẩu đâu. Hổng biết có phải lòng ai đó không!”. Ông Tư nghe nhói đau trong lòng, chọn lúc thuận tiện, nói với con trai: “Con ơi, yêu Chúa, là phải toàn tâm, toàn tình mà yêu vợ mình nhé con. Chúa đó, Chúa không ở đâu xa”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa và hướng lòng đến hạnh phúc đời sau, bằng việc yêu nhau ở đời này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*