Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG THÀNH THỰC VỚI CHÚA, VỚI NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=9DeR0isCz0I

17/6 THỨ BẢY TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN.

2Cor 5, 14-21; Mt 5, 33-37

“Thầy bảo các con: đừng thề chi cả”.

Người sống thành thực, trong lòng không có chút gì gian dối, giấu diếm, hay che đậy, thì phải thề thốt mà chi. Sợ người ta nghi ngờ mình không tốt, nên phải thề thốt cho người ta biết mình là tốt chăng? Sự thật, tự nó, sẽ được phơi bày! Gian dối mà thề thốt, thì lời thề thốt càng buộc tội nặng hơn!

Có người sợ lời thề thốt của mình không đáng tin, lại mượn danh Chúa, danh Mẹ ra mà thề: “Tui nói thật đấy nhé, có Chúa có Mẹ làm chứng, có đất trời làm chứng”. Hoặc, vẫn thường có câu cửa miệng của người lương, mà vài người công giáo cũng hay nói: “Tôi nói có mặt đèn làm chứng”. Có chắc gì không?

Có chị kia chuyên dựng chuyện, chuyên bịa đặt chuyện để bôi nhọ người khác, để làm giảm giá trị người chị không ưa, sinh ra đủ điều bất nhất trong giáo xứ. Khi điều tra ra chính chị là người vẽ chuyện, chị chối phăng phăng và nói: “Tui mà nói chuyện ấy hả, thì ra đường xe cán chết ngay thôi”. May quá, xe chưa cán chị, nên chị còn tiếp tục bịa đặt đủ chuyện, đủ điều!

Chúa muốn chúng ta có tâm hồn ngay thẳng chính trực, sống thực thà trước mặt Chúa và trước mặt mọi người. Luôn nhớ rằng Chúa thấu suốt mọi sự, thấu suốt cả những kín nhiệm trong lòng, cả những toan tính, những ý định còn trong tâm trí. Ai có tài gian dối, giỏi che mắt mọi người, thì cũng không qua được mặt Thiên Chúa. Nhớ Đức Cố Giám Mục Phaolô Nguyễn Thanh Hoan có bài hát sinh hoạt thiếu nhi thật hay, mang ý nghĩa giáo dục sống thành thực: “Con kiến đen nằm trên hòn đá đen, mà trời tối đen, Đức Chúa Trời cũng thấy, vì người biết rõ mọi điều, dù trong tâm tư, dù nơi đen tối, trên đời ai sánh được Người”.

Lạy Chúa, xin cho các cha mẹ không bao giờ sống gian dối, nhưng luôn sống thành thực với Chúa, với nhau, và với mọi người, để làm gương sáng sống trung thực cho con cái. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*