Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỖI ĐAU KHỔ NGỌT NGÀO THÁNH THIỆN

PM. Cao huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=EFnW5g9Bx20

17/6 LỄ TRÁI TIM VÔ NHIỄM ĐỨC MẸ MA-RI-A

Hc 24, 1-2. 5-7; Ep 1, 3-6. 11-12; Lc 2,41-51.

“Cha Con và mẹ đây đã đau khổ tìm Con”.

Mẹ Maria là người nữ đã được Thiên Chúa nhắc đến khi nói với con rắn: “Một Người Nữ sẽ đạp giập đầu mi”. Vì thế, thánh Phaolo gọi Mẹ đã được tiền định, và Thiên Chúa đã ban cho Mẹ ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội, nghĩa là, không vướng mắc tội tổ tông truyền, cũng không bị ảnh hưởng của tội lỗi! Vâng, Trái tim Mẹ Maria là trái tim vẹn sạch, trái tim tinh tuyền, không vướng tì vết ô uế nhơ bẩn do tội lỗi. Nhưng đặc biệt hơn, còn là trái tim biết yêu, trái tim chấp nhận và anh dũng đón nhận đau khổ vì yêu, trái tim bằng lòng chịu tan nát cùng với trái tim Con yêu dấu của mình để hiệp công nên hy lễ đẹp lòng Thiên Chúa.

Chẳng biết học giáo lý ở đâu, mà ông Tư thường nói: “Trái tim Mẹ Maria, là trái tim của Thiên Chúa”. Rồi ông giải thích: “Tình thương của Mẹ Maria là tình thương của Thiên Chúa”.

Có phải vì thế mà ngay sau thứ sáu lễ kính Thánh Tâm Chúa Giê-su, phụng vụ giáo hội ấn định lễ kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria vào hôm nay, ngày thứ bảy liền kề.

Lời Chúa nhắc đến việc Chúa Giê-su lên Giêrusalem với cha mẹ Người, nhưng sau lễ, Người ở lại trong đền thờ, nghe, hỏi và giảng giải cho các thầy tiến sĩ.. .và cha mẹ người đã đau khổ tìm Người vì tưởng “Trẻ Giê-su đi lạc”.

Đau khổ vì Con mình phải thực hiện Thánh ý Chúa Cha, là sự đau khổ ngọt ngào, thánh thiện, vì đó là sự đau khổ thông hiệp với chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Mừng lễ Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria, ước gì các gia đình học được nơi Mẹ đức anh dũng vâng phục ý Chúa và anh dũng hy sinh đau khổ với Chúa Giê-su, để cùng hiến tế đời mình cho nhau, cho gia đình, cho cộng đoàn và mọi người.

Lạy Chúa, xin chúc tụng Chúa đã ban cho nhân loại Mẹ Maria có trái tim từ ái, xin cho các gia đình yêu mến Mẹ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*