Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỘI NGƯỢC DÒNG ĐỜI MÊ MUỘI PHÙ VÂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=VNorhLuSHoE

16/6 THỨ SÁU TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN.

2 Cr 4, 7-15; Mt 5, 27-32

“Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi”.

Về luật “Chớ ngoại tình”, Chúa Giê-su nói: “Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi”. Vâng! Ước ao trong lòng cho được thoả mãn lạc thú với người khác giới, thì có cha mẹ, vợ chồng hay người thân cận nhất cũng không thể biết được. Thế nhưng, mỗi Ki-tô hữu đều có thể hiểu rằng: Chúa là đấng khôn ngoan thượng trí và thấu suốt mọi sự. Chúng ta có thể che mắt được thiên hạ những chuyện riêng tư thầm kín, nhưng không thể nào qua mắt được Thiên Chúa. Chúa đang bắt quả tang chúng ta phạm tội, từ những ý nghĩ, những ước muốn và toan tính trong lòng.

Đời sống tính dục là quà tặng tự nhiên và tốt lành của Thiên Chúa ban cho con người, nhưng chỉ tốt lành trong đời sống hôn nhân mà thôi. Ngoài hôn nhân, con người không chỉ tự xoá đi nhân phẩm cao quý của mình là con cái Thiên Chúa, mà còn gây ra bao bất an bất hạnh cho người khác. Và như thế là tội ác!

Con người vô thần duy vật hưởng thụ, sống nghiêng về nửa cái “con” nhiều hơn nửa cái “người”, và vì thế từ sống thử đến phá thai, từ ngoại tình đến ly dị, từ ly dị đến vô trách nhiệm với con cái, đang hoành hành như một trào lưu làm mất đi giá trị bền vững của hôn nhân và gia đình. Có lẽ nào hạnh phúc hôn nhân và gia đình chỉ còn là những thước phim gượng gạo?

Ước gì các gia đình công giáo hết lòng yêu Chúa, yêu nhau, giúp nhau lội ngược dòng đời mê muội, để giữ luật đơn hôn và vĩnh hôn, để tránh chước cám dỗ và các dịp tội điều răn thứ sáu và thứ chín. Ước gì tất cả mọi người không cám dỗ nhau, không làm dịp tội cho nhau từ ý tưởng, lời nói và cả y phục nữa!

Lạy Chúa, xin giúp các vợ chồng trung tín với nhau, nhờ sống đức khiết tịnh, để giữ hạnh phúc gia đình bền vững. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*