Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HỌC VỚI CHÚA HIỀN LÀNH KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=qvFdprZIqWE

16/6 TRÁI TIM CỰC THÁNH CHÚA GIÊ-SU, lễ trọng.

Đnl 7,6-11; 1Ga 4,7-16; Mt 11,25-30.

“Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng”.

Mừng kính Thánh Tâm Chúa Giê-su, là mừng kính, ca tụng tình yêu của Thiên Chúa trong Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng đã yêu thương và cứu chuộc con người khỏi cái chết ngàn đời. Không có trí khôn nào suy cho thấu, không có trí hiểu nào hiểu cho ra cách yêu vô cùng kỳ diệu của Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su Ki-tô. Một Thiên Chúa uy quyền cao cả trên muôn loài muôn vật, lại phải hoá thân thành một con người bé nhỏ tầm thường, và còn bé nhỏ tầm thường nhất trong thiên hạ. Người xuống và xuống đến tận sâu thẳm nỗi bần cùng, cảnh đớn đau của kiếp người, để đem con người từ tận cùng thấp đến chỗ tận cùng cao của Thiên Chúa. Tất cả những điều kỳ diệu ấy, đều do bởi tình Người yêu. Chúa Giê-su tiết lộ cho chúng ta biết yếu tố làm nên tình yêu kỳ diệu, đó là “hiền lành và khiêm nhượng”. “Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng”.

Vâng Thiên Chúa là một Thiên Chúa “hiền lành và khiêm nhượng”. Chỉ có hiền lành và khiêm nhượng, Thiên Chúa mới có thể yêu loài người tội lỗi, phản bội, mới có thể thi thố tình thương của Người, và cứu rỗi được loài người.

Ông Tư hay nói đùa: “Hai người kiêu căng không thể yêu nhau”. Thảo nào, ông bà ta xưa nói: “Chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lửa mấy đời mà khê”. Trong đời sống gia đình và cộng đoàn, đức hiền lành khiêm nhượng cần thiết biết bao. Cha cố Phê-rô Giám nói: “Chỉ cần hai người làm việc trong giáo xứ mà kiêu ngạo, thì hãy coi chừng, giáo xứ ấy tan tác!”

Ước gì các gia đình học nơi Chúa Giê-su bài học hiền lành khiêm nhượng, để có thể yêu thương nhau, hy sinh chịu đựng nhịn nhục nhau, và xây dựng một gia đình bình an thánh thiện.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nên hiền lành khiêm nhượng để nối dài tình yêu của Chúa đến muôn thế hệ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*