Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐỨC YÊU NGƯỜI TRONG GIA ĐÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0hSGUwrq9zY

15/6 THỨ NĂM TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN.

2Cr 3,15–4,1.3-6; Mt 5,20-26.

“Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt”.

Luật cũ rằng “Chớ giết người”. Chúa Giê-su lại dạy: “Ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt”.

Vâng, đâu chỉ gươm đao mới làm người ta đổ máu rồi tắt thở. Miệng lưỡi con người còn sắc bén hơn gươm! Đâu chỉ thuốc độc làm cho tim người ngưng đập! Lời cay đắng kia đủ làm cho tim người bất động tới muôn năm! Một ý nghĩ bất thiện, một lời nói cay độc, một cử chỉ vô cảm đủ giết chết nhau rồi. Bố anh ấy đã chết vì những lời bất hiếu của anh, nhưng bệnh viện thì nói ông ấy chết vì đột quỵ! Vợ anh ấy chết vì lỗi bất tín của anh, nhưng bệnh viện thì cho biết cô ấy chết vì đứt ruột! Một người nổi tiếng chết vì sự ganh tỵ của anh em qua lời rêu rao bêu xấu, qua những trang chữ bôi nhọ, vu khống trên mạng xã hội!

Ước gì các gia đình nhìn lại cách sống yêu thương của mình, bởi, gia đình là quà tặng quý giá để con người thực hiện đức Mến Chúa và Yêu Người cách hoàn hảo nhất. Gia đình còn là trường học đầu tiên về môn học Yêu Thương, để đào tạo những con người tông đồ làm chứng cho tình yêu Chúa. Nhớ Lời Chúa dạy hôm nay, ước gì các gia đình chân thành yêu mến Chúa và chân thành yêu thương nhau, hy sinh cho nhau, vì yêu Chúa.

Hãy xoá đi ngay ý tưởng gia đình là nhà tù hay địa ngục, bởi đó là ý tưởng của ma quỷ muốn phá hoại công trình tốt đẹp của Thiên Chúa. Xin khẩn cấp bỏ đi ngay những cách sống vô cảm, như: “Quét cái nhà mà vung cái chổi vào mặt mẹ đang ngồi trên võng, lòng mẹ già tan nát. Dọn bữa cơm mà va chén bát loảng xoảng, làm cho cha ngồi trên xe lăn kia, nhói trái tim và rươm rướm lệ! Mớm cho mẹ thìa sữa, muỗng cháo, mà chẳng nhẹ nhàng êm ái, lại nặng lời: “Ăn nhanh đi, khóc lóc gì!?”

Lạy Chúa xin ban cho các gia đình ơn chân thành yêu mến Chúa và cũng chân thành yêu thương nhau hết lòng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*