Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG LỜI CHÚA ĐỂ LOAN BÁO TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Myz2sbJobY4

14/6 THỨ TƯ TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN.

2Cr 3.4-11; Mt 5,17-19.

“Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn”.

Trước khi Chúa Giê-su đến, Chúa Thánh Thần đã dùng các tổ phụ và tiên tri mà loan báo cho dân riêng Người biết tình thương vô biên của Thiên Chúa, và hướng dẫn họ đi con đường công chính và thiện hảo. Bởi thế mới có Lề Luật. Lề luật của Thiên Chúa là ý muốn thánh thiện của Người, là kim chỉ nam cho con người điều chỉnh hướng sống, từ chỗ hướng xuống trần gian với những mê muội phù vân chóng vánh, đến chỗ hướng lên cao với những thực tại siêu nhiên vĩnh hằng là Thiên Chúa.

Và khi Chúa Giê-su đến trần gian, Người giảng dạy giáo lý của Người, thì người ta nghĩ rằng “giáo lý mới huỷ bỏ lề luật cũ”, nhưng không, Chúa Giê-su nói “Thầy không đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri, nhưng để kiện toàn”.

Vâng, Chúa Giê-su kiện toàn lề luật. Tin Mừng của Người mời gọi con người giữ luật vì lòng tin cậy mến Thiên Chúa là Cha, tin cậy mến tuyệt đối, chứ không giữ luật vì luật, không giữ luật cách hình thức bên ngoài. Giữ luật chân thành tự trong lòng yêu mến, chứ không vì bản văn của luật. Giữ ngày Sabbat để thờ phượng Chúa, thì cũng phải yêu thương anh em mình. Giữ luật bác ái, chớ giết người, thì đừng nói lời xúc phạm làm đớn đau lòng người! Giữ luật, giữ giới răn Chúa, hay thực thi điều Chúa dạy là để nên thánh, để được sống sự sống của Thiên Chúa, chứ không phải để “cho người ta biết mình biết luật, hiểu luật”. Vì thế, Chúa Giê-su nói: “Ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời.”

Đừng nói Lời Chúa, đừng khoe hiểu biết về Lời Chúa, mà không sống Lời Chúa. Chúa muốn các gia đình hãy “Nghe và sống Lời Chúa” để cuộc sống bình an là lời loan báo Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình chân thành tin cậy mến Chúa, luôn lắng nghe và sống Lời Chúa dạy giữa đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*