Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MANG TIN MỪNG ĐẾN CHO CUỘC ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=STWni52FtTI

13/6 THỨ BA TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN.

2Cr 1,18-22; Mt 5,13-16.

“Các con là sự sáng thế gian”.

Có người phàn nàn: “Thế gian toàn những tin buồn! Sớm mai, vừa thức, chưa kịp dậy, đã nghe hai người hàng xóm chửi nhau. Mở cửa ra, có giang hồ đòi nợ. Chuẩn bị đi làm, cô giáo gọi: xin phụ huynh kiểm tra, cháu A hút thuốc lá điện tử. Chiều đi làm về, vợ réo: “Anh ơi, đứa nào trộm cái điện thoại em rồi”. Vào giường ngủ, cô em thưa chuyện: “Anh Hai ơi, em không để yên cho chị ba đâu. Chị lấn qua ranh nhà em thêm 3 tấc nữa rồi!

Có người khác kể: một ngày qua đi, hơn vài chục tin buồn! Tin buồn toàn thời gian! Tin buồn làm cuộc đời u ám!

Vâng! Có thể hiểu tin buồn là hậu quả của những cách sống gian dối trong bóng tối, cách sống vô cảm, bất chính, bất công, tội lỗi. Nhưng, bao giờ trần gian này mới hết những tin buồn!?

Và giữa trần gian đầy tin buồn vì bóng tối bất chính, tội lỗi, Chúa Giê-su nói với chúng ta: “Các con là sự sáng thế gian”.

Vâng, mỗi Ki-tô hữu phải là sự sáng giữa thế gian, sự sáng của Tin Mừng Chúa Giê-su, sự sáng của Tin Mừng tình thương và đức công chính. Nhờ sống Lời Chúa Giê-su, sống Tin Mừng tình thương và công chính, mà các gia đình công giáo luôn thắp lên trong lòng người, trong lòng đời niềm vui của tình thương và đức công chính. Niềm vui này sẽ xoá dần đi những tin buồn.

Bà Tư, tên Nhịn, gọi là bà Tư Nhịn, bà hay nhịn nhục mọi người, và cả xóm “Bà Tư Nhịn” cũng đều nhịn nhau, êm ấm!

Ước gì các gia đình công giáo không bao giờ mang tin buồn đến cho nhau và cho cuộc đời này, nhưng luôn mang tin mừng, như lòng Chúa Giê-su khao khát: “Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống Lời Chúa là yêu thương và công chính, để chiếu sáng niềm vui của Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*