Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỊU NHIỀU ĐAU KHỔ VỚI CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Xyleg55IHAU

16/02 THỨ NĂM TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN

St 9,1-13; Mc 8,27-33.

“Thầy là Ðấng Kitô. Con Người sẽ phải chịu khổ nhiều”.

Chúa Giê-su rao giảng tin mừng tình thương tuyệt vời, làm nhiều phép lạ kỳ diệu cứu người, khiến mọi người kinh nhạc, nhưng họ chưa hiểu Người là ai. Kẻ thì nói Gioan, người thì nói Elia hay một tiên tri nào mới xuất hiện. Chúa hỏi các tông đồ: ‘các con bảo Thầy là ai”, và Phê-rô đại diện thưa: “Thầy là Đức Ki-tô Con Thiên Chúa hằng sống”. Người cho các ông biết: “Con Người sẽ phải chịu khổ nhiều…..”.

Vâng! Nỗi đau khổ dẫn đến cái chết của Chúa Giê-su mang lại cho con người niềm vui, bình an, hạnh phúc ở đời này và cả đời sau nữa. Đó là niềm tin của người công giáo chúng tôi, khi tôn thờ một “Con người chịu chết nhục nhã trên thánh giá”. Đối với người chưa tin, hoặc không tin, thì họ có thể cho là chúng tôi điên rồ. Nhưng ước gì, ánh sáng Chúa Thánh Thần soi dẫn họ, mở lòng trí cho họ, để họ nhận ra “người chịu chết trên Thập Giá, là Con Thiên Chúa, và là Đấng chuộc tội, Đấng Cứu Rỗi nhân loại”. Con Người ấy đã sống lại, và đã về trời, ngự bên hữu Đức Chúa Cha, đã dọn sẵn chỗ sống vĩnh cửu cho những ai tin vào Người, đặt hy vọng nơi Người và yêu mến Người.

Bà cố của một linh mục Việt Nam hiện ở Pháp, đã nằm liệt giường mấy năm nay, nhưng vẫn luôn nhớ và cầu nguyện cho các bệnh nhân, còn chia sẻ lọ thuốc lon sữa cho người bệnh khác, và vượt qua nỗi đau từng ngày. Bà nói với những người thăm viếng: “Hôm nào, cùng đau cùng khổ với Chúa Giê-su, thì nỗi đau nên nhẹ nhàng, khổ nhọc bỗng dịu dàng êm ái. Chúa nói: “Con Người chịu nhiều đau khổ”. Giờ mình xin: “Chịu nhiều đau khổ với Con Người”. Và mình nhẹ những cơn đau!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến thánh giá Chúa Giê-su, yêu mến con đường hẹp của hy sinh, yêu mến đau khổ để đau khổ cùng Chúa, và tin chắc được an vui trong Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*