Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THA TỘI PHẦN HỒN, CHỮA LÀNH PHẦN XÁC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=umorcuu68vU

13/01 THỨ SÁU TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

Hr 4,1-5.11; Mc 2,1-12.

“Con Người có quyền tha tội dưới đất”.

Ông già Tư hay nói linh tinh rằng: “Khi không có lòng yêu người, thì trí khôn con người ta ra đần độn. Nhưng khi có lòng yêu thương người, thì con người ta luôn thông minh ra, luôn có sáng kiến mới, những sáng kiến diệu kỳ để bày tỏ tình yêu sâu kín. Bởi vậy, muốn cho con cái khôn ngoan, thông minh, thì hãy yêu thương con và tập cho con biết yêu người, yêu đời”.

Bài Tin Mừng hôm nay kể chuyện mấy người khiêng anh bất toại đến xin Chúa Giê-su chữa lành, nhưng vì người ta đông quá, không thể đưa anh vào nhà bằng cửa chính, họ rỡ mái nhà và thả thòng anh bất toại xuống trước mặt Chúa Giê-su. Đúng là một sáng kiến táo bạo bởi lòng tin và lòng yêu thương người.

Chúa Giê-su chữa lành cho anh bất toại, với lời phán: “Hỡi con, tội lỗi con đã được tha”. Anh bất toại kia có tội gì, thì dĩ nhiên chỉ một mình Chúa biết, và khi Chúa công bố “tha tội” cùng với việc chữa lành thì cũng là việc của Chúa mà thôi. Thế nhưng, mấy ông luật sĩ khó chịu, bởi Thiên Chúa mới có quyền tha tội, nên cho rằng Chúa Giê-su phạm thượng vì Người không phải là Thiên Chúa. Đúng là họ không biết và cũng không muốn biết Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, là Thiên Chúa.

Chúa Giê-su có ý tỏ cho các luật sĩ và mọi người biết, Người là Thiên Chúa, có quyền tha tội, và cũng có phép chữa lành.

Chị Năm xóm trên bổng vàng vọt xanh xao đứng đi không vững, và phải đi bệnh viện vì chứng đau đầu, mất ngủ. Tháng trước cha xứ ghé thăm và giải tội cho chị. Hôm qua, chị đi lễ, rất tươi tỉnh xinh đẹp. Chị kể với mấy người: “Cảm ơn Chúa, từ khi em xưng được cái tội oán thù con nhỏ kia, và tha thứ cho nó, tâm hồn em bình an, vui khoẻ, ăn ngon ngủ ngon hết bệnh!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình có lòng yêu người, luôn cộng tác với Chúa để Chúa chữa lành hồn xác cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*