Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG, VIỆC CHÚA DIỆU KỲ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=GdoWVzoSHGM 

12/01 THỨ NĂM TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

Hr 3,7-14; Mc 1,40-45.

 “Bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch”.

Một người cùi đến với Chúa Giê-su, quỳ xuống van xin: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch”. Ðộng lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: “Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh”. Anh đã được sạch, được bình an hạnh phúc.

Ngày ấy, bệnh cùi là loại bệnh lở loét từ ngoài da ăn sâu vào trong thịt người, làm cho người bệnh cụt tay, cụt chân hoặc biến dạng khuôn mặt ra đáng ghê sợ, và nhất là, có khả năng lây nhiễm cộng đồng rất cao. Vì thế, người mắc bệnh cùi như gặp phải một tai hoạ đáng thất vọng, bị cộng đồng xua trừ, tránh né, phải sống cách ly ngoài thành và chết cô đơn buồn thảm.

Tin mừng kể lại rằng: “Chúa Giê-su động lòng thương. Người giơ tay đặt trên người ấy” và chữa lành. Hoá ra, lòng thương xua tan nỗi sợ hãi kinh hoàng, lòng thương xoá hết mọi phân biệt kỳ thị, lòng thương phá vỡ hàng rào cách ngăn, lòng thương đưa Chúa đến gần, lòng thương bất chấp sự lây nhiễm đáng ngại. Bàn tay Chúa Giê-su đã chạm đến thương tích của phận người, và chữa lành chỗ thương tích, làm mới lại cho xinh đẹp nguyên tuyền. Người cùi được sạch, đã cảm nghiệm niềm vui, hồng ân, và đã cao rao tình thương Chúa khắp nơi.

Ước gì mỗi chúng ta cũng cảm nghiệm được lòng Chúa xót thương, Người đã không bỏ rơi chúng ta khi đau bệnh phần xác, khi tội lỗi nhơ nhớp phần hồn. Người đã chạm đến thân xác tâm hồn của chúng ta qua cái khẽ chạm ân cần quý giá của người thân, người thương, qua lời ủi an chân tình của biết bao người tốt lành thánh thiện. Và nhất là, người giơ tay xoá tội lỗi nhơ nhớp kinh hoàng của chúng ta qua bí tích hoà giải.

Hãy cao rao lòng Chúa xót thương và việc Chúa diệu kỳ.
Lạy Chúa, xin cho các gia đình tìm đến Chúa để được chữa lành bệnh xác hồn, và luôn cao rao tình Chúa thương. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*