Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÉP LẠ THỨ NHẤT

TRẦM THIÊN THU

Ngắm Thứ Hai Mùa Sáng của Kinh Mân Côi: Chúa Giêsu dự tiệc cưới Cana, chúng ta cầu xin ơn biết vững tin vào quyền năng của Thiên Chúa.

Trình thuật Ga 2:1-11 cho biết rằng tại Cana, miền Galilê, có một đám cưới. Dự tiệc cưới này có Chúa Giêsu, Đức Mẹ và các môn đệ. Trong khi tiệc cưới đang hào hứng thì có vấn đề: Hết rượu. Lúc đó, Đức Mẹ tinh ý nên biết “sự cố” này, rồi Mẹ liền nói nhỏ với Con Trai: “Họ hết rượu rồi.” Nhưng Chúa Giêsu thản nhiên nói: “Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến.” Nhưng lạ thay, Đức Mẹ vẫn tin và đi nói với những người lo đám tiệc: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo.”

Đúng như Đức Mẹ đã tin, Chúa Giêsu đi đến chỗ nấu tiệc và bảo họ đổ nước lã vào sáu chum đá. Theo thói tục người Do Thái, các chum đá này dùng vào việc thanh tẩy, mỗi chum chứa được khoảng tám mươi hoặc một trăm hai mươi lít nước. Họ làm theo yêu cầu của Chúa Giêsu, mặc dù họ chẳng biết đổ nước đầy các chum để làm gì, bởi vì người ta cần rửa trước khi ăn tiệc chứ vào tiệc rồi thì đâu cần nữa. Nhưng họ vẫn làm vì đã được Đức Mẹ căn dặn trước rồi.

Sau khi họ đổ nước đầy các chum, Chúa Giêsu bảo họ múc nước đó đem cho người quản tiệc. Lạ quá chừng luôn! Rõ ràng nước lã vừa đổ vào xong, múc ra liền, thế mà lại hóa thành rượu. Điều lạ lùng là không phải rượu thường, mà là rượu hảo hạng. Xưa nay họ chưa được uống loại rượu đặc biệt như vậy.

Vì thế, người quản tiệc liền gọi chú rể đến và nói: “Ai cũng thết rượu ngon trước, khi khách đã ngà ngà mới đãi rượu xoàng hơn. Còn anh, anh lại giữ rượu ngon mãi cho đến bây giờ.” Dĩ nhiên chú rể cũng chẳng biết gì, chỉ có mấy người múc nước đổ vô chum đá thì mới biết sự thể thế nào, nguyên nhân ra sao.

Dung tích mỗi chum đá từ 80 lít tới 120 lít nước. Cứ tính trung bình mỗi chum là 100 lít thì sáu chum là 600 lít. Rượu nhiều thế thì tắm cũng không hết chứ vài đám cưới cũng chẳng uống hết. Thế thì phải bán thôi. Hai vợ chồng trẻ này chắc chắn có thêm ít vốn để làm ăn sau khi bán loại “rượu lạ” quý hiếm như thế. Thật tuyệt!

Là phụ nữ, Đức Mẹ rất tinh ý, chỉ liếc mắt là biết người ta đang “kẹt” cái gì, nhưng Đức Mẹ cũng rất tế nhị, không ồn ào, chẳng luống cuống, chỉ “bí mật” nói với Chúa Giêsu. Chủ tiệc và chú rể – kể cả thân nhân của chú rể, không hề nhờ vả gì, thế mà Đức Mẹ vẫn giúp đỡ tận tình, giúp họ thoát khỏi “thế bí” ngay lập tức.

Tín nhân chân thành cầu xin Đức Mẹ thì chắc chắn không phải thất vọng: “Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Mẹ xin bầu chữa cứu giúp mà Đức Mẹ từ bỏ chẳng nhậm lời…” (Kinh Hãy Nhớ) Thật vậy: “Mẹ nguồn cậy trông, chưa thấy ai xin Mẹ về không…” (Nguồn Cậy Trông – Hoàng Vũ)

Phép lạ hóa nước thành rượu là phép lạ đầu tiên trong cuộc đời sứ vụ công khai của Chúa Giêsu.

Lạy Chúa, cánh tay Ngài, cánh tay hùng dũng, đầy quyền năng đã mạnh mẽ dương oai, (Tv 89:14) chúng con sẽ đàn ca chúc tụng quyền năng Ngài. (Tv 21:4b)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*