Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẠY CHÚA GIÊSU, XIN ĐÓN NHẬN LINH HỒN CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3HO9s0YLHE8 

26/12  THÁNH STÊPHANÔ, TỬ ĐẠO TIÊN KHỞI. 

Mt 10,17-22

“Không phải chúng con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha”

Thánh Stephano xuất hiện lần đầu trong lịch sử Giáo Hội như một trong bảy vị Phó tế mà các tông đồ đã tấn phong (Cv 6) để trợ giúp các Ngài trong việc quản trị, nhưng Ngài đã dấn mình vào việc rao giảng và hộ giáo hướng tới những hội đường nói tiếng Hy Lạp. Chính ở một trong những hội đường này mà nhóm người “tự do” đã tố cáo Ngài trước hội đồng công tọa như một người lạc đạo. Họ bắt giam và thử thách thánh Stephanô. (st)

Lời Chúa Giê-su nói: “Không phải chúng con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha”. Quả thực, sự khôn ngoan nơi Thánh Stephano là của Chúa Thánh Thần, vì thế, hội đồng công tọa không thể nào đối đáp tranh luận, bắt bẻ Ngài được. Không những thế, Ngài còn cho biết Ngài đã thấy “trời mở ra, và Con Người đứng bên hữu Thiên Chúa”. Ngài đã hoạ lại cuộc thương khó của Chúa Giê-su trong chính lúc bị ném đá. Nếu thủa ấy, Chúa Giê-su đã thưa với Chúa Cha: “Lạy Cha con phó linh hồn Con trong tay Cha”, thì giờ đây, Thánh Stephano đã thưa với Chúa Giê-su “Lạy Chúa Giê-su, xin đón nhận linh hồn con”, và Ngài xin Chúa tha thứ cho những người ném đá Ngài.

Thánh Stephano đã đón nhận Chúa Giê-su với lòng tin cậy mến, và tỏ bày lòng tin cậy mến ấy bằng cách hiên ngang sống đức tin, vững bền đức cậy, nồng nàn đức mến Chúa yêu người.

Mừng lễ Thánh Stephano Tử đạo tiên khởi trong Mùa Giáng Sinh, ước gì các gia đình học được bài học trở nên bé thơ như Chúa Giê-su, để đặt vận mệnh gia đình mình vào tay Chúa Cha.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình đón nhận Chúa Giê-su Giáng sinh trong nhà mình, yêu mến Lời Chúa Giê-su và tỏ bày niềm tin cậy mến qua cuộc sống chứng nhân giữa đời thường: là sống công chính theo Tin Mừng Chúa Giê-su đã dạy. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*