Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHÌN THẤY CON ĐƯỜNG ĐẾN HẠNH PHÚC THẬT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=OIA6N2axoU8 

02/12  THỨ SÁU TUẦN 1 MÙA VỌNG.

Is 29, 17-24; Mt 9, 27-31

“Tin vào Chúa Giêsu, hai người mù được chữa lành”.

Tiên tri Isaia nói: “Ngày đó, người điếc sẽ được nghe lời Sách Thánh, và từ bóng tối, mắt người mù sẽ được xem thấy. Những người hiền lành sẽ càng thêm vui mừng trong Chúa, và những kẻ nghèo khó sẽ nhảy mừng trong Ðấng Thánh của Israel”. Thánh vịnh 26 viết: “Chúa là sự sáng và là Đấng Cứu Độ tôi”

Đấng Cứu Độ, tâm điểm của mọi lời tiên báo, đã đến. Lời Chúa hôm nay chứng minh các lời tiên báo đã ứng nghiệm: Chúa Giê-su chữa lành hai người mù có lòng tin vào Người.

Chúng ta không mù con mắt thể lý, nhưng mù con mắt tâm linh. Bởi, phải khiêm nhượng mà nhận ra chúng ta có thể nhìn thấy nhau, nhìn thấy cảnh vật, nhưng không nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong nhau, trong cảnh vật, trong mọi tình huống cuộc đời. Đôi mắt tâm linh của chúng ta bị mù loà, vì không đón nhận ánh sáng của Thiên Chúa, nơi Chúa Giê-su. Bao lâu không đón nhận Ngôi Lời từ trời ban xuống, thì bấy lâu chúng ta vẫn còn mãi bước đi trong bóng tối sự chết mà không hề hay biết.

Ông Tư hay nói đùa: “Ngày ấy thắp đèn hột vịt, đèn dầu mù u, mà thấy đường đi lễ; bây giờ đèn điện sáng trưng, chỗ nào cũng sáng, mà không thấy đường tới nhà thờ, lại thấy toàn những con đường đến quán nhậu, chỗ ăn chơi, đến khu tiêu khiển, khách sạn…. Ngày ấy khổ nghèo, thấy Chúa là hạnh phúc; giờ thong thả đủ điều kiện, thì không thấy Chúa nữa, lại cứ thấy phải hưởng thụ mọi thứ ở đời này đi, kẻo uổng!”.

Chúng ta không mù loà đó sao? Ước gì các gia đình xin Chúa chữa bệnh mù tâm linh cho cả nhà được nhìn thấy Lời Chúa Giê-su là con đường đến hạnh phúc đích thực nơi Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nghe và Sống Lời Chúa, để nhận được ánh sáng khôn ngoan của Thiên Chúa, thấy Chúa hiện diện hôm nay, và hạnh phúc với Chúa mai sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*