Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỜI ĐẠI MỚI CỦA ĐẤNG CỨU THẾ ĐÃ ĐẾN

Lm. Giuse Đỗ Đức Trí

CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG A:
Trong cuộc sống, con người luôn tìm kiếm sự mới mẻ và hy vọng những cái mới sẽ đem lại điều tốt lành. Ví dụ: Kết thúc một năm cũ, ai cũng hy vọng năm mới sẽ đem đến nhiều điều mới tốt đẹp hơn. Ngoài xã hội, người dân mong đợi tìm ra những người lãnh đạo mới, có tâm, có tầm, đưa ra được một đường hướng mới cho sự phát triển của đất nước. Trong sinh hoạt giáo xứ cũng vậy, người tín hữu luôn mong muốn giáo xứ mình được đổi mới.
Thưa quý OBACE, chúng ta cũng đang cùng với Giáo Hội sống tâm tình mùa vọng. Chúng ta không mong đợi một nhà lãnh đạo mang tính chính trị, nhưng chúng ta chuẩn bị tâm hồn để chờ đón Đấng từ trời mà đến, Ngài là Đấng đổi mới thế giới này. Ngài sẽ đem đến cho thế giới một niềm hy vọng và một thời đại mới. Ngài sẽ giải thoát con người và thế giới khỏi sự trói buộc của tội lỗi, ma quỷ và sự đau khổ, chết chóc để đem lại một cuộc sống mới an vui, hạnh phúc.
Tiên tri Isaia đã tiên báo về sự xuất hiện của Đấng mà Thiên Chúa đã hứa ban cho nhân loại. Ngài sẽ xuất thân từ dòng dõi vua Đavít qua hình ảnh tràn trền sức sống: “Từ gốc tổ Giêsê sẽ đâm ra một chồi. Thần khí Đức Chúa sẽ ngự trên vị ấy, thần khí khôn ngoan và sức mạnh, mưu lược và dũng mãnh, hiểu biết và kính sợ Đức Chúa.” Tiên tri Isaia cũng mô tả Đấng sẽ đến như một vị Vua công minh, chính trực và đầy lòng bao dung. Ngài sẽ ra tay bênh vực cho những người nghèo khó tin tưởng, cậy trông nơi Ngài và ra tay loại trừ những kẻ kiêu ngạo, gian ác, bất công. Với hình ảnh: “Ngài thắt đai lưng là đức công chính, giải buộc bên sườn là đức tín thành” cho thấy, Đấng Cứu Thế sẽ lấy đức công chính làm nền tảng cho thế giới và lòng tín thành là sợi dây liên kết tất cả mọi người lại với nhau.
Thế giới mới mà Đấng Cứu Thế đem đến là thế giới của hoà bình, được vị tiên tri mô tả bằng những hình ảnh hết sức cụ thể: “Sói sẽ ở với chiên con, beo nằm chung với dê, bò và sư tử được nuôi chung, chúng cùng ăn cỏ… Trẻ thơ sẽ vui đùa với dã thú, có thể chơi đùa với rắn lục và thọc tay vào ổ rắn hổ mang.” Những hình ảnh này gợi lại cho chúng ta một thời đã mất của vườn địa đàng khi nguyên tổ loài người phạm tội. Trước khi con người chống lại Thiên Chúa, vườn địa đàng quả là một cuộc sống an bình, hạnh phúc: Con người được đi dạo, trò chuyện với Thiên Chúa mỗi buổi chiều, có dã thú vây quanh vui đùa mà không loài nào làm hại loài nào. Tuy nhiên, thế giới ấy đã bị đảo lộn khi con người chống lại Thiên Chúa, khiến cho mọi loài chống lại con người và chống lại nhau. Khi Đấng Cứu Thế đến, Ngài sẽ tái lập lại thời an bình, hạnh phúc của vườn địa đàng xưa và còn hạnh phúc hơn thế nữa vì khi ấy Thiên Chúa sẽ là Thủ lãnh, là Đấng quy tụ và đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho muôn loài muôn vật.
Tin Mừng Mátthêu hôm nay giới thiệu một nhân vật đã sống trong niềm vui hạnh phúc và sự bình an của thời đại mới – thời đại của Đấng Cứu Thế, đó là Gioan Tẩy giả. Ông được sai đến để chuẩn bị cho đoàn dân bước vào thời đại mới mà tiên tri Isaia đã loan báo trước đây. Gioan xuất hiện trong tư thế của một người thanh thoát, không bận vướng bởi những lôi kéo, hấp dẫn của thế gian và vật chất của xã hội. Ông không để mình bị ràng buộc bởi những sự xa hoa hoặc vui thú hưởng thụ. Ông ăn châu chấu, uống mật ong rừng và mặc áo bằng lông thú vật. Thế nhưng, từ nơi con người bình dị thanh thoát ấy, vang lên lời kêu gọi khẩn thiết và mạnh mẽ: “Hãy ăn năn sám hối.” Vì chỉ có những người thành tâm sám hối, thay đổi đời sống, cách

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*