Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI ĐÃ NẾM MÙI PHÙ VÂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=EtkW4JHjtxc

24/9 THỨ BẢY TUẦN 25 TN

Gv 11,9-12,8; Lc 9,43b-45.

“Con Người sẽ phải bị nộp. Các ông không đám hỏi Người về lời ấy”.

“Phù vân trên mọi phù vân, và mọi sự đều là phù vân”. Khi nói về cõi trần gian, về cuộc sống và thân phận con người như thế, Sách Giảng viên muốn chúng ta đừng nặng dạ với của cải vật chất và sự sống đời này, nhưng hãy hướng lòng đến căn nhà vĩnh cửu và cuộc sống đời sau trong Chúa. Bởi, Sách Giảng Viên viết về tương lai như sau: “Hạnh đào sẽ trổ hoa, châu chấu sẽ béo mập, cây phong điểu sẽ đâm chồi nảy lộc, vì con người sắp đi về nhà vĩnh cửu, và kẻ than khóc rảo quanh mọi phố phường. Trước khi dây bạc đứt tan, và bình vàng vỡ nát, chiếc vò bể tan bên bờ suối, trục quay nước giếng gãy tan tành, và tro bụi sẽ trở về đất, hồn sẽ trở về cùng Chúa, Ðấng đã tác tạo nó”.

Vâng. Phù vân đấy thôi. Nhưng, Chúa Giê-su Con Thiên Chúa cũng đã đến làm người như chúng ta. Người chấp nhận bị nộp vào tay người đời, chịu hành hạ, đánh đập, chịu sỉ nhục, chịu đóng đinh trần truồng trên thập giá, và chịu chết. Đúng là Người cũng nếm mùi phù vân của thân xác nơi trần thế qua cái chết để về tro bụi. Thế nhưng, chính cái chết của Người, là lối mở, lối giải thoát cho con người chúng ta khỏi cái chết ngàn đời, bởi vì Người không chết đời đời, nhưng Người đã sống lại.

Người đã sống lại, để chúng ta cùng được sống lại với Người, được Người dẫn vào căn nhà vĩnh cửu, được người đưa chúng ta trở về với Thiên Chúa là nguồn cội hạnh phúc yêu thương.

Ước gì các ông bà, cha mẹ già yếu, đau bệnh trong gia đình, nhận ra: Chúa Giê-su đang chia sẻ với họ mùi phù vân và tuổi đời tàn tạ, và cũng nhận ra đây là Tin Mừng vĩ đại của niềm hy vọng phục sinh với Chúa để được vào căn nhà vĩnh cửu.
Lạy Chúa, xin ban cho những người già yếu bệnh tật luôn tạ ơn Chúa đồng hành, và vui sống niềm hy vọng phục sinh. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*