Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG NẶNG LÒNG VỚI DANH LỢI DỤC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=rDsSruANUts

06/6 THỨ HAI TUẦN 10 TN.

1 V 17, 1-6; Mt 5, 1-12

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó”.

Mở đầu bài giảng trên núi, còn gọi là Tám Mối Phúc Thật hay Hiến Chương Nước Trời, Chúa Giê-su nói: “Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ”, và tiếp theo là bảy mối phúc khác.

Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô nói: “Mọi sự dữ đều đi ngang qua đồng tiền”. Ý Ngài muốn nói đồng tiền đại diện cho mọi thứ vật chất trần gian này. Bởi người trần gian chúng ta thường nghĩ, thường nói, thường ảo rằng : “Có tiền mua tiên cũng được”, nên cứ để mãi nặng lòng với đồng tiền. Bấy giờ, ra công gắng sức kiếm tiền, rồi tích luỹ, rồi hưởng thụ phần mình ở đời này và tự nghĩ như thế là thành công, là hạnh phúc.

Đáng tiếc thay, có biết bao người giàu có vẫn không cảm thấy hạnh phúc ngay ở đời này, huống chi nói đến đời sau. Mới đây, đại gia Trung Nguyên lên tiếng: “Tiền nhiều để làm gì?”, như một lời nuối tiếc, và ngộ ra, hạnh phúc gia đình quý hơn tiền.

Thế thì “tinh thần nghèo khó” có thể hiểu là không bị lệ thuộc vào đồng tiền, với danh lợi dục trần thế gian. Vợ chồng nào quá lệ thuộc vào đồng tiền thì dễ bất an bất bình, bất hạnh. Gia đình nào quá lệ thuộc đồng tiền, anh em khó nhìn mặt nhau, khó thương nhau. Bất kỳ ai, quá nặng lòng với đồng tiền, là tín hiệu của đức tin cậy mến Chúa có nguy cơ giảm sút đến mất trắng!

Người thanh thoát với đồng tiền, mới có thể đặt trọn niềm tín thác vào Chúa, mới có đức hiền lành, mới thấu được nỗi đau chính đáng, mới khát khao điều công chính, mới biết xót thương người, mới giữ tâm hồn xứng đáng đền thờ Thiên Chúa, mới mang lại an hoà cho người và sẵn sàng hy sinh cho Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa trên hết mọi sự thế gian này, để lòng thanh thoát mà thực hiện các mối phúc Chúa Giê-su đã hứa ban tặng cho ai Sống Lời Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*